xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" หวัง ถ่ายสด "ไทยลีก" ช่วยปลุกกระแส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จับมือกับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2009 โดยหวังจะช่วยจุดกระแสความสนใจของคอลูกหนังให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งหนึ่ง

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก และ อดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท ร่วมกันเป็นประธานในงานแถลงข่าวถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2009

ซึ่งถือเป็นปีแรกที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพสูงสุดวันละคู่ ส่วนรูปแบบของศึก ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก นั้นจะแบ่งเป็น 2 เลกๆ แรก 7 มีนาคม ถึง 21 มิถุนายน และเลกสอง 21 กรกฎาคม ถึง 31 ตุลาคม เตะทุกวันเสาร์และอาทิตย์ วันละ 4 คู่ ประเดิมถ่ายคู่แรกวันที่ 7 มีนาคมนี้ การไฟฟ้า พบกับ โอสถสภา เตะกันที่สนามกีฬาจังหวัดอยุธยา แต่ก่อนหน้านั้นจะมีเกมคล้ายกับแชริตี ชิลด์ ของลีกอังกฤษ แชมป์พบรองแชมป์ การไฟฟ้า พบ ชลบุรี ในวันที่ 1 มีนาคม

สำหรับการถ่ายทอดจะผ่านทาง สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ซึ่งทางด้าน นายวรวีร์ กล่าวว่า "การร่วมมือกับ สยามกีฬา ถ่ายทอดสดฟุตบอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ในครั้งนี้ ซึ่งมีทีมร่วมโม่แข้งถึง 16 ทีม ก็หวังว่าจะทำให้แฟนลูกหนังหันมาให้ความสนใจเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม"

ส่วนเรื่องสัญญานั้นจะผูกพัน 3 ปี แต่ว่าไม่มีการจ่ายเงิน เพราะว่า สมาคมฟุตบอลไทย และ สยามกีฬา ต้องการช่วยเหลือวงการลูกหนังบ้านเรา ส่วนเหตุที่ไม่ถ่ายฟรีทีวี เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูง อีกทั้งสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้คงสู้ไม่ไหว

พร้อมกันนี้ นายวรวีร์ กล่าวถึงเรื่องเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 31 มีนาคมนี้อีกด้วยว่า "แน่นอนผมอยากทำงานต่อไป เพราะเป็นแค่คนๆ หนึ่งที่อาสาเข้ามาทำตรงนี้ แต่ก็อย่าไปพูดถึงมากเลย เพราะยังมาไม่ถึง แต่ก่อนหน้านั้นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ผมจะเข้าไปคุยเรื่องงบประมาณฟุตบอลลีกอย่างเดียวในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 50 ล้านบาท แต่ถ้ารวมฟุตซอลและอื่นๆ ด้วย น่าจะอยู่ที่ 70 ล้านบาท แต่ก็ต้องคุยกันก่อนว่าจะได้เท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น