xs
xsm
sm
md
lg

ลูกหนังไทยคืนชีพ "เอฟเอคัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมพันธมิตรในการคืนชีพฟุตบอลเอฟเอคัพ
สมาคมลูกหนังไทย จับมือ กกท., มูลนิธิไทยคม และสยามสปอร์ต ร่วมมือกันจัดศึกฟุตบอลน็อกเอาต์ "เอฟเอคัพ 2009 ฟาดแข้งนัดแรก 27 มิถุนายนนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2552 ที่ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการ และเลขานุการ มูลนิธิไทยคม, นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดตัวการแข่งขันฟุตบอล "เอฟเอคัพ 2009"

สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ประกอบด้วย 16 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบ 3 , 16 ทีมจากดิวิชัน 1 ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรอบ 2 และเปิดรับสมัครทีม 32 ทีมจาก ดิวิชัน 2 ถ้วย ข.ถ้วย ค. รวมถึงถ้วย ง. ที่จะแข่งขันกันตั้งแต่รอบแรก

โดยสโมสรระดับ ดิวิชัน 2 ถ้วย ข.ถ้วย ค. รวมถึงถ้วย ง.สามารถสมัครร่วมแข่งขันรายการดังกล่าวได้ระหว่างวันที่ 15 - 20 มิถุนายนนี้ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่วนการจับสลากประกบคู่ในรอบแรกจะในเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 23 มิถุนายน ที่สมาคมฟุตบอลฯ และเริ่มทำการแข่งขันรอบแรกในวันที่ 27-28 มิถุนายน, วันที่ 4-5 กรกฎาคมนี้ ที่สนามหนองจอก และสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันกันในเวลา 17.00 น.ของวันที่ 21 ตุลาคม 2552 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้งนี้ทีมแชมป์ฟุตบอลเอฟเอคัพ จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รวมทั้งยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. กับแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ขณะที่รองแชมป์เอฟเอคัพ จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท

ซึ่ง "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ว่า "ที่ผ่านมาเราต้องหยุดการแข่งขันเอฟเอคัพ มากว่า 10 ปี ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาผมอยากจะจัดรายการนี้ขึ้นมาอีก แต่มีปัญหาขาดผู้สนับสนุนเราเลยต้องพักมาตลอด ถึงวันนี้โอกาสดีมากที่ฟุตบอลถ้วยนี้กลับมา เชื่อว่าแฟนฟุตบอลจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น