xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอแบน "ไรท์จิ๋ว" 3 นัดฐานเอาคืน "ดีแล็ป"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรท์-ฟิลลิปส์ (เสื้อฟ้า) โดนแบนย้อนหลังจนได้
ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ปีกฉบับกระเป๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่รอดจากกรณีที่ไปเอาคืน รอรี ดีแล็ป จอมทุ่มไกลของสโต๊ค ซิตี หลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งลงโทษย้อนหลังด้วยการพักแข้ง 3 นัด

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ “ไรท์จิ๋ว” ถูกแบนย้อนหลังเกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งช่างปั้นหม้อเฉือนชนะเรือใบสีฟ้า 1-0 โดยดาวเตะวัย 27 ปีไปเตะตอบโต้ ดีแล็ป หลังจากโดนสไลด์แล้วตามมาหวดซ้ำ

เบื้องต้น มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในแมตช์ดังกล่าวควักใบแดงไล่ ดีแล็ป ขณะที่ ไรท์-ฟิลลิปส์ ไม่โดนอะไรเลย อย่างไรก็ตาม แอตกินสัน ได้พิจารณาภาพจากวิดีโอเทปย้อนหลัง ก่อนลงความเห็นในเวลาต่อมาว่าหากตนเห็นเหตุการณ์ทันก็จะตะเพิดอดีตแข้งเชลซีด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ไรท์-ฟิลลิปส์ จะพลาดลงช่วย แมนฯ ซิตี ในศึกพรีเมียร์ลีก 3 นัดด้วยกัน ซึ่งเป็นการออกไปเยือนทั้งหมด เริ่มที่ ปอร์ทสมัธ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม

ทว่า ในศึกยูฟ่า คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้ายที่เรือใบสีฟ้าจะดวลกับ เอฟซี โคเปนเฮเกน ในช่วงปลายเดือนนี้ ปีกตัวจี๊ดสามารถลงสนามทั้ง 2 เลกได้ตามปกติ
กำลังโหลดความคิดเห็น