xs
xsm
sm
md
lg

ไล่ 1 เดี้ยง 2 ปืนบุกยันไก่อยู่ 0-0 พรีเมียร์ชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอล สังเวย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ กาแอล กลิชี ที่ได้รับบาดเจ็บ กับ เอ็มมานูเอล เอบูเอ ที่โดนไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรก ทว่าสามารถต้านทาน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อยู่ก่อนเสมอกันไป 0-0 แบ่ง 1 แต้ม กลับบ้าน

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0–0 อาร์เซนอล

เอบูเอ (27) กุมขมับหลังโดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนาม
ศึกดาร์บีแมตช์แห่งลอนดอนตอนเหนือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดสนามไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับ อาร์เซนอล เกมนี้เจ้าถิ่นส่ง 2 สมาชิกใหม่อย่าง วิลสัน ปาลาซิออส กับ ร็อบบี คีน ลงสนาม ขณะที่ทีมเยือนยังให้ อังเดร อาร์ชาวิน นั่งสำรองก่อน โดยที่คู่หัวหอกเป็น เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี
อเดบายอร์ เดี้ยงจนถูกหามลงเปล
สิ้นเสียงนกหวีดแรกของเกม ทั้งสองฝ่ายต่างเปิดเกมรุกแลกหมัดกันทันที นาทีที่ 6 เอ็มมานูเอล เอบูเอ หลุดเข้าไปกดเรียดในเขตโทษ บอลผ่านหน้าประตูออกไป 2 นาทีต่อมา อารอน เลนนอน กระชากบอลจากบริเวณมุมธงด้านขวาเข้ามาซัดในเขตโทษ แต่ก็ถูก มานูเอล อัลมูเนีย ล้มตัวรับไว้ได้

นาทีที่ 9 ปาลาซิออส ลองหาจังหวะสับไกเกือบ 30 หลา อัลมูเนีย พุ่งไปคว้าติดมือแม้จะไม่ตรงกรอบ ถัดมา 4 นาที เอบูเอ เก็บบอลจากแถวสองแล้วเลี้ยงแหวกเข้าเขตโทษด้านซ้ายได้สวยก่อนหักมาตรงกลาง อเดบายอร์ ชาร์จไม่ถนัดก่อนมาเข้าทาง เอบูเอ ซัดตุงตาข่าย ทว่าผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ไม่เป่าให้เป็นประตู เนื่องจากดาวเตะไอวอรีโคสต์ ไปผลัก โจนาธาน วูดเกต ก่อน

เกมยังเปิดเข้าหากันอย่างสนุก นาทีที่ 15 ลูกา โมดริช เบิ้ลบอลโด่งกลับเข้าไปในเขตโทษ โรมัน พาฟลูเชนโก วอลเลย์ยิงตามน้ำทันที แต่ก็โด่งข้ามคานออกไป นาทีที่ 28 โมดริช จ่ายให้ เลนนอน สลัดหนี กาแอล กลิชี เข้าไปยิงในเขตโทษ ทว่า แปโดนไม่เต็มเท้าลูกจึงหลุดเสาไกลออกไป

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก โมดริช ม้วนหนี อเล็กซานเดอร์ ซง ได้สวยก่อนกดจากหน้าเขตโทษ แต่ อัลมูเนีย ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ ก่อนที่ไก่เดือยทองจะหวิดเสียท่าง่ายๆ เมื่อ เวดราน ชอร์ลูกา บังบอลหวังให้ออกหลัง แต่ถูก ซาเมียร์ นาสรี แหย่ไปให้ กลิชี รับช่วงต่อ แต่จังหวะเปิดถูกเคลียร์ออกมาได้

ถึงนาทีที่ 35 เดอะ กันเนอร์ส ก็มาเสีย อเดบายอร์ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ยังไม่ทันจะเปลี่ยนตัว เอบูเอ ก็มาโดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกไปในนาทีที่ 37 หลังเล่นนอกเกมใส่ โมดริช ซึ่งมิดฟิลด์โครแอตก็โดนจดชื่อด้วย ทำให้ทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คน ก่อนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ จะส่ง นิคลาส เบนดท์เนอร์ ลงมาล่าตาข่ายแทน อเดบายอร์ ตามแผนเดิม
ร็อบบี คีน สวมปลอกแขนนำทัพไก่เดือยทอง
สเปอร์ส ยังคงบุกเป็นระลอก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ปาลาซิออส มีโอกาสตะบันหน้าเขตโทษถูก อัลมูเนีย กระโดดปัดข้ามคานไปได้อีก จบ 45 นาทีแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมออยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง พาฟลูเชนโก ลองซัดฟรีคิก 30 หลากลางประตูในนาทีที่ 49 ทว่าพลาดเป้าไปไกล นาทีถัดมา พาฟลูเชนโก หนี โคโล ตูเร มาได้ทางด้านซ้ายของเขตโทษ แต่ยิงหลุดกรอบแบบน่าผิดหวัง จากนั้นนาทีที่ 52 เลนนอน แหวกขึ้นมาทางขวาก่อนไหลคืนให้ ชอร์ลูกา ยิงเข้าซอง อัลมูเนีย

เจ้าถิ่นมีโอกาสใกล้เคียงในนาทีที่ 57 เมื่อ เลนนอน เปิดให้ คีน ขึ้นโขกตัดหน้า อัลมูเนีย เฉี่ยวคานไปนิดเดียว จากนั้นปืนใหญ่ที่โดนบุกกระหน่ำมีจังหวะตอบโต้บ้างในนาทีที่ 67 โดย ฟาน เพอร์ซี ได้หวดในเขตโทษ ลูกพุ่งวาบหลุดเสาแรก ก่อนที่ ซง จะเบียด ปาลาซิออส แล้วกระโดดแปลูกเตะมุมของ ฟาน เพอร์ซี ถากเสาอย่างน่าเสียดาย

ไก่เดือยทองเกือบส่งลูกหนังตุงตาข่ายได้จากในนาทีที่ 71 จังหวะที่ คีน พักอกหนี ตูเร แล้วหวดด้วยขวาออกข้างเสาไปโดยที่ อัลมูเนีย ได้แต่มองตาม ก่อนหมดเวลา 3 นาที เดอะ กันเนอร์ส เสีย กลิชี ที่เจ็บศีรษะไปอีกรายจนต้องส่ง คีแรน กิบบ์ส ลงมา ช่วงท้ายเกม เบนดท์เนอร์ ได้กดเต็มข้อในเขตโทษถูก คาร์โล คูดิชินี ปัดข้ามคาน ก่อนที่เจ้าถิ่นจะสวนกลับ แต่ อัลมูเนีย ก็บล็อกลูกยิงของ โมดริช ไว้ได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0 สเปอร์ส ได้เพิ่มเป็น 25 คะแนน รั้งอันดับ 15 ส่วน อาร์เซนอล เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนน อยู่ที่ 5 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์
– คาร์โล คูดิชินี, เวดราน ชอร์ลูกา, ไมเคิล ดอว์สัน, โจนาธาน วูดเกต, เบอนัวต์ อัสซู-เอกอตโต, อารอน เลนนอน, วิลสัน ปาลาซิออส, เจอร์เมน จีนาส, ลูกา โมดริช, โรมัน พาฟลูเชนโก, ร็อบบี คีน

อาร์เซนอล – มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี ซาญา, โคโล ตูเร, วิลเลียม กัลลาส, กาแอล กลิชี, เอ็มมานูเอล เอบูเอ, อเล็กซานเดอร์ ซง, เนเวส เดนิลสัน, ซาเมียร์ นาสรี, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น