xs
xsm
sm
md
lg

"พลาตินี" ออกกฎห้าม "เรือใบ" ทุ่มซื้อบ้าเลือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี สโมสรเงินหนาประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ถึงคราวงานเข้าเมื่อ มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เตรียมหามาตรการมาป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดการทุ่มซื้อนักเตะคนเดียวด้วยค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท)

แมนฯซิตี เกือบคว้า กากา เพลย์เมกเกอร์ของ เอซี มิลาน มาเสริมทัพด้วยค่าตัว 108 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,400 ล้านบาท) เมื่อช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามกองกลางชาวบราซิเลียน ออกมาปฎิเสธที่จะย้าย แม้ว่ายอดทีมใน กัลโช เซเรีย อา อิตาลี จะยอมขายให้แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ซื้อนักเตะค่าตัวเป็น 100 ล้านปอนด์ คงจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก พลาตินี ที่เคยไม่เห็นด้วยกับแผนเตะนัดที่ 39 ของ พรีเมียร์ชิป ออกมายืนยันจะไม่ยอมให้ แมนฯซิตี ภายใต้เจ้าของทีม ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน ทุ่มเงินแบบบ้าเลือดแน่นอน

อดีตนโปเลียนลูกหนังชาวฝรั่งเศส เผยว่า "คนๆ หนึ่งจะมีค่าตัว 150 ล้านยูโร (ประมาณ 6,750 ล้านบาท) สำหรับผมมันน่าตลกสิ้นดี ทั้งจากมุมมองของเรื่องฟุตบอล, สังคม และการเงิน เพราะหากเป็นเครื่องบินหรือเรือคุณสามารถทำได้สบาย แต่กับคน สำหรับผมมันบ้า และแทบเป็นไปไม่ได้ นั่นคือเหตุผลที่เราต้องทำอะไรบางอย่าง

"ทีมๆ นั้นมีสิทธิที่จะถูกแบนออกจากการแข่งขันของเรา เพราะว่าพวกเขาไม่เคารพงบประมาณ เนื่องจากเกี่ยวกับเรื่องระบบการจ่ายเงินภายใต้รายได้ของพวกเขา สโมสรที่ถูกแบนก็จะแทนโดยทีมที่ถัดลงไปในตาราง นั่นคือบรรทัดฐาน เราจำเป็นต้องป้องกันไว้ก่อน เพราะมีหลายคนถามเข้ามา ซึ่งผมจะทำในฐานะประธาน ยูฟา" พลาตินี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น