xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" หวังเห็น "ซิมอนเชลลี" บิดโมโตจีพีแต่ไม่ใช่ยามาฮ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดจากทีมยามาฮ่า ชี้ถึงเวลาแล้วที่ มาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกรุ่นจีพี 250 จะขยับขึ้นมาแข่งรุ่นใหญ่ของศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก แต่ไม่ใช่ภายใต้สังกัดทีมยามาฮ่าเหมือนตนเอง
รอสซี อยากดวลกับรุ่นน้องบนแทร็ก
ซิมอนเชลลี วัย 22 ปี สังกัดทีมกีเลรา ที่คว้าแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี รุ่นเดียวที่รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ของไทยลงแข่งเมื่อฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา ตัดสินใจลงแข่งรุ่นเดิมในปีนี้ ทั้งที่มีโอกาสขยับขึ้นไปโชว์ฝีมือในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี)

ส่งผลให้ยอดนักบิดรุ่นพี่ชาวอิตาเลียนอย่าง "เดอะด็อกเตอร์" ถึงกับออกการการแปลกใจที่นักบิดหัวฟูเลือกจะขับในรุ่น 250 ซีซีต่อไป ทั้งที่ฝีมือถึงขั้นแล้ว "เขาตัดสินใจที่จะขับรุ่น 250 ต่อไป แต่ผมคิดว่าฝีมือระดับซิมอนเชลลี ควรจะขึ้นมาขับโมโตจีพี (800 ซีซี) ได้แล้ว"

อย่างไรก็ดีรอสซีมองว่าหากซิมอนเชลลีขยับขึ้นมาแข่งในรุ่นใหญ่ ทีมเฟียต-ยามาฮ่าของตน ไม่น่าจะมีที่ว่างให้กับนักบิดรุ่นน้อง "คงไม่ใช่ในทีมยามาฮ่าแน่นอน เพราะเวลานี้เรามีฮอร์เก ลอเรนโซ และผมเองอยู่แล้ว มันจะเป็นเรื่องดีมากที่สำหรับทีมอื่นๆที่ต้องการนักบิดชั้นดี"

ศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 มีเพียง มิกา คาลลิโอ นักแข่งฟินแลนด์ และยูกิ ทากาฮาชิ นักบิดญี่ปุ่น เพียง 2 รายเท่านั้น ที่ขยับขึ้นไปแข่งรุ่นโมโตจีพี โดยที่แชมป์โลกอย่าง ซิมอนเชลลี เลือกที่จะแข่งรุ่นเดิมต่อไปอย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น