xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เล็งเป้าต่อไปคว้าเดวิสคัพล้างแผลใจปีก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก วางแผนคว้าแชมป์เทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ เป็นเป้าหมายต่อไป โดยให้เหตุผลว่าต้องการลบความทรงจำอันขมขื่นเมื่อปีที่แล้ว
นาดาล หวังได้กัดถ้วยแชมป์เดวิส คัพ ในปีนี้
“เอล มาทาดอร์” เพิ่งชูถ้วยชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน มาหมาดๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเอาชนะคู่รักคู่แค้นอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสแบบสนุกตื่นเต้น 3-2 เซต พร้อมทั้งกลายเป็นนักเทนนิสชาวสเปนคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนแผ่นดินดาวน์อันเดอร์

ซึ่ง นาดาล ที่เพิ่งหยิบแชมป์แกรนด์สแลมครั้งที่ 6 ออกมาประกาศเป้าหมายหลักในปี 2009 โดยไม่รอช้าว่า “ผมมองไปที่รายการ เดวิส คัพ ซึ่งปีที่แล้วผมไม่สามารถลงเล่นรอบชิงชนะเลิศได้ แม้เพื่อนร่วมทีมจะคว้าชัยชนะก็ตาม แต่ผมอยากมีส่วนร่วมกับการแข่งขัน ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมหวังว่าจะทำให้ได้ในปีนี้”

อนึ่ง สิงห์อีซ้ายจากมายอร์กามีบทบาทสำคัญในการพาทีมเดวิสคัพ “กระทิงดุ” ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อาร์เจนตินา ทว่า กลับได้รับบาดเจ็บหัวเข่าก่อนการแข่งขันไม่กี่สัปดาห์ แม้กัปตันทีม เอมิลิโอ ซานเชซ วิคาริโอ จะรอดูอาการจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่ นาดาล ก็หายไม่ทัน ก่อนที่ สเปน จะเถลิงแชมป์สมัยที่ 3 ในที่สุด

ทั้งนี้ สเปน ภายใต้การดูแลของ อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมคนใหม่จะเริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์เดวิส คัพ ด้วยการพบกับ เซอร์เบีย ที่เมืองเบนิดอร์ม ในระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น