xs
xsm
sm
md
lg

"เสือใต้" สะดุด - "ปิศาจแดง" ก็ถึงคิว / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ กุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิคกล่าวกับสื่อมวลชนว่าครึ่งฤดูกาลหลังทีมของเขาจะล่าประตูให้มากที่สุด 3-5 ประตูต่อเกมยังไม่เพียงพอ "ฉลามขาว" กล่าวอย่างเชื่อมั่นเช่นนี้ เพราะว่าลูกทีมโชว์ฟอร์มถล่มประตูแหลก 3-5 ประตูในเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล

ฮัมบูร์กของมาร์ติน โยล ขายไนเจล เดอ ยอง กองกลางตัวตัดเกมทีมชาติฮอลแลนด์ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี แถม "โอลิค" ดาวยิงชาวโครแอตยังถูกแบน แฟนบอลจำนวนมากนึกว่าบาเยิร์น มิวนิค ที่พร้อมทุกขุมกำลัง ทั้ง บาสเตีย ชไวน์สไตเกอร์, ฟิลลิป ลาห์ม, เซ โรแบร์โต,ฟรองซ์ ริเบรี, ลูกา โทนี และ มิโรสลาฟ โคลเช จะบุกเอาชนะฮัมบูร์กเอาฤกษ์เอาชัยฉีกตัวหนี ฮอฟเฟนไฮม์ ขึ้นไปยึดหัวตารางบุนเดสลิกาไว้เสียก่อน

เกมไม่เป็นดังฝัน ลูกทีมของ "ฉลามขาว" เกิดเกร็งไปเฉยๆ เคยยิงประตูง่ายๆ กลับทำได้ยากและฝืดเต็มกำลัง หรือสถิติในบ้าน 7-2-0 ชนะ -เสมอ- แพ้ ชวนประหวั่น เลยเล่นกันไม่เป็น เกมบุกปราศจากพิษสง ในที่สุดต้องเสียประตูให้เจ้าบ้านก่อนหมดครึ่งแรก 1-2 นาที นอกจาก 1 ประตูออกนำ การได้ประตูในช่วงเวลาแบบนี้ยังเป็นปัจจัยบวกทางด้านจิตวิทยา นักเตะทั้งสองทีมจะกลับลงสนามด้วยสภาพจิตใจที่แตกต่างกัน

เริ่มครึ่งหลังแฟนประจำของ "เสือใต้" ยังเชื่อมั่นว่าริเบรี่กับโคลเช่จะช่วยกันทวงคืน และจะบวกเพิ่มอีกประตูกลับบ้านพร้อมชัยชนะ แต่ 45 นาทีครึ่งหลังกลับเป็นช่วงเวลาที่ว่างเปล่า และเสียหายอย่างมากของบาเยิร์น มิวนิค

ความพ่ายแพ้ของ "เสือใต้" กลายเป็นแรงกระตุ้นให้ฮอฟเฟ่นไฮม์และแฮร์ธ่า เบอร์ลิน เกมบุนเดสลิกาคืนวันเสาร์ ฮอฟเฟนไฮม์ เปิดบ้านถองค็อตบุสเอาฤกษ์ 2-0 แฮร์ธา เบอร์ลิน ยิงอัดแฟรงค์เฟิร์ต 2-1 เมื่อพลิกเปิดตารางคะแนนเช้าวันอาทิตย์ ผลจากความพ่ายแพ้ฮัมบูร์กของ "เสือใต้" ปรากฏชัดเจน

ตารางอ่านว่าแข่งขัน 18 เกมเท่ากัน ฮอฟเฟนไฮม์ยังครองอันดับ 1 ผลคะแนน 38 แฮร์ธาฯ อันดับ 2 ผลคะแนน 36 ฮัมบูร์ก อันดับ 3 มี 36 คะแนน ทั้ง 2 ทีมใช้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมเดียวถีบ "เสือใต้" ร่วงจากอันดับ 2 ลงไปอยู่อันดับ 4

ขณะนี้บาเยิร์นฯ มี 35 คะแนน ถือว่าทิ้งกันไม่มาก ฤดูกาลยังอีกยาวนาน ทีมใหญ่มีประสบการณ์น่าจะไล่กวดแซงขึ้นไปได้ตอนปลายๆ แต่แทนที่จะไล่ ฮอฟเฟนไฮม์ ทีมเดียว "เสือใต้" ยังต้องไล่ ฮัมบูร์ก กับ แฮร์ธาฯ ที่กำลังเข้าฝักเพิ่มอีก 2 ทีม ปลายกุมภาพันธ์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เริ่มเตะรอบน็อกเอาต์ ถ้าเกมหน้าถ้ายังไม่ฟื้นหลังจากนี้จะเป็นงานหนักสำหรับ "ฉลามขาว" กับลูกทีม

ชำเลืองแลมาทางพรีเมียร์ชิปบ้าง แอสตัน วิลลา เสมอ วีแกน ไม่ใช่เรื่องแปลก อาร์เซนอล เสมอ เวสต์แฮม ในบ้าน 0-0 สำหรับผมไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร จิอันฟรังโก โซลา กุนซือชาวอิตาลีปรับเปลี่ยน "ขุนค้อน" จากทีมปลาร้าหาฟอร์มไม่ได้ให้กลายเป็นทีมปลาบึก เก็บชัยชนะในบ้าน-นอกบ้านติดต่อกัน 4 เกม การขาดหายไปของ เคร็ก เบลลามี ไม่มีผลต่อทีม คาร์ลตัน โคล กองหน้าธรรมดาๆ กลายเป็นอาวุธที่น่ากลัว

ถ้าเป็นแฟน "หงส์แดง" หรือ "เชลซี" ผมจะแอบมีความหวังเล็ก ๆ ทำนองว่า...

ยามนี้มีแต่ "ขุนค้อน" เท่านั้นที่พอจะทุบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สะดุด

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภา เวสต์แฮม เปิดบ้านแต่งหน้าทาแป้งรอรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลแค่ออกเสมอก็สามารถประกาศความยิ่งใหญ่ของ จิอันฟรังโก โซลา ในฐานะกุนซือให้หอมฟุ้งทั่วเกาะอังกฤษ

เกมนี้ถือเป็น "บิ๊กแมตช์" โดยเฉพาะแฟน "หงส์แดง" กับ "เชลซี" นะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น