xs
xsm
sm
md
lg

"ท่าเรือ" จดทะเบียนบริษัท, งบทำทีม 20 กว่าล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การท่าเรือฯ ทีมดังของศึกไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก จัดตั้งสโมสรเป็นนิติบุคคล เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานระบบอาชีพของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เรียบร้อยแล้ว โดยมีงบสนับสนุนสำหรับฤดูกาล 2009 ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท
พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือฯ (ซ้าย) โชว์หลักฐานการลงนามกับ บ.ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก
เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2552 การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดตั้งสโมสรฟุตบอลการท่าเรือฯ เป็นนิติบุคคล ณ อาคารสำนักงานการท่าเรือฯ ชั้น 19 โดยใช้ชื่อว่า “บริษัท สโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย จำกัด” (Thai Port Football Club Company Limited) ส่วนชื่อย่อที่จะเป็นชื่อสโมสรนับจากนี้ คือ “การท่าเรือไทย เอฟ.ซี.” (Thai Port F.C.)

ด้าน พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เปิดเผยถึงการจัดตั้งทีมให้เป็นนิติบุคคลว่า “ปัจจุบัน เอเอฟซี กำหนดให้การแข่งขันฟุตบอลลีกของแต่ละประเทศในทวีปเอเชียจะต้องเป็นระบบอาชีพ โดยจัดตั้งให้เป็นนิติบุคคล ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในฐานะเป็นสมาชิกของ เอเอฟซี ได้ออกกฎบังคับทุกสโมสรที่ลงแข่งในไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ให้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน”

“ทาง กทท. ได้เห็นชอบให้ผม ซึ่งเป็นประธานสโมสรฟุตบอล กทท. ดำเนินการจัดตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำโครงสร้างของบริษัทให้ถูกต้องครบถ้วน ซึ่งต้องสอดคล้องกับกฏ ระเบียบ และพรบ.ของ กทท. ด้วย เนื่องจากเราเป็นรัฐวิสาหกิจ”

ในส่วนของงบประมาณการทำทีมนั้น หัวเรือใหญ่ของ “สิงห์เจ้าท่า” กล่าวว่า “ปีนี้ กทท. ตั้งงบประมาณสำหรับทีมฟุตบอลไว้ 12 ล้านบาท นอกจากนั้นยังได้ บริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด มาเป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งปีนี้มอบให้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และบริษัท ไวซ์ วินเนอร์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ UMBRO เป็นผู้สนับสนุนชุดและอุปกรณ์การแข่งขันในวงเงิน 1 ล้านบาทต่อปี หากผลงานดีขึ้นก็อาจมีการพิจารณาเพิ่มให้ตามความเหมาะสม”
กำลังโหลดความคิดเห็น