xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตีวิลลาสอย “เฮสกีย์” 3 ล้าน ป.เปิดตัววันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประสบการณ์ เฮสกีย์ จะมาช่วย วิลลา
แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 4 ในศึก พรีเมียร์ชิป เวลานี้ คว้าตัว เอมิล เฮสกีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว คาดว่า ค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 156 ล้านบาท) พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 มกราคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่นเมืองผู้ดี

เฮสกีย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ วีแกน ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ ทำให้หวนกลับไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง ภายใต้การคุมทัพของ ฟาบิโอ คาเปลโล ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 30 ปี จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้

มีข่าวหลายกระแสว่า ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาล่วงหน้าคว้าตัว เฮสกีย์ เรียบร้อยแล้วพร้อมร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หอกวัย 31 ปี ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ แอสตัน วิลลา โดยจะได้ร่วมงานกับเจ้านายเก่า มาร์ติน โอนีล เมื่อครั้งสมัยอยู่ เลสเตอร์ ซิตี ด้วยกัน

โอนีล ต้องการกองหน้าตัวเป้ามาแทนที่ของ ยอห์น คาริว ที่ได้รับบาดเจ็บหลังต้องพักยาว แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มไหลลื่นเก็บชัยชนะเป็นว่าเล่น แต่ว่าอดีตนายใหญ่ กลาสโกว์ เซลติก ก็อยากได้ตัว เฮสกีย์ มาเสริมทัพ เนื่องจากค่าตัวไม่แพงมากนัก เพราะนักเตะจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์

วิลลา กำลังลุ้นคว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า เฮสกีย์ จะมาสมทบกับนักเตะทีมชาติอังกฤษ ในถิ่น วิลลา ปาร์ก อย่าง แอชลีย์ ยัง และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ซึ่ง “สิงห์ผงาด” เป็นทีมที่สามารถจัดนักเตะเมืองผู้ดีลงสนามพร้อมกัน 11 คนในเกมเดียวกันได้ด้วย

หากการย้ายทีมของ เฮสกีย์ ไม่มีปัญหาน่าจะได้สวมเสื้อ วิลลา ลงทำศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 พบกับ ดอนคาสเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคมนี้ ตามด้วยไปเยือน ปอร์ทสมัธ เกม พรีเมียร์ชิป ช่วงกลางสัปดาห์หน้า จากนั้นก็จะได้พบกับทีมเก่า คือ วีแกน แอธเลติก ต่อกันเลย

เฮสกีย์ สร้างชื่อกับ เลสเตอร์ ก่อนถูกขายให้ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 572 ล้านบาท) ในปี 2000 เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ 4 ปี ก่อนย้ายไปอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 312 ล้านบาท) ตามด้วยไปอยู่กับ วีแกน ในปี 2006 ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 286 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น