xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบเป็นข่าวยื่น 15 ล้าน ป.แลก “ดร็อกบา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา
แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตกเป็นข่าวตามล่าตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิง เชลซี หลังจากพลาดเป้านักเตะที่หมายปองหลายต่อหลายคน โดยพร้อมทุ่มเงิน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ให้ทีมแกร่งประจำกรุงลอนดอนพิจารณา

แมนฯซิตี เพิ่งพลาดหัวในตัว กากา แนวรุกของ เอซี มิลาน แม้จะทุ่มเงินรวมทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยมูลค่าสูงถึง 243 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,636 ล้านบาท) รวมถึง โรเก ซานตา ครูซ ดาวยิงปารากวัย ของ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ก็ถูกโก่งค่าตัวสูงถึง 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท)

ทำให้ แมนฯซิตี ต้องกลับมาสนใจของใกล้ตัวอย่าง ดร็อกบา กองหน้าไอวอรี โคสต์ ที่กำลังมีปัญหากับ เชลซี อย่างไรก็ตาม อาจจะถูก หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี นายใหญ่ชาวโปรตุเกส ยื่นคำขาดขอแลกกับ โรบินโญ หัวหอกทีมชาติบราซิล ที่เพิ่งสร้างเรื่องแหกค่ายกลับไปทำธุระส่วนตัว ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม หาก เชลซี ต้องการได้ โรบินโญ จริงๆ อาจจะต้องจ่ายเงินจำนวนหนึ่งให้กับ แมนฯซิตี รวมถึงนักเตะอีก 4 คน คือ ดร็อกบา ที่ถูกตัดออกจากทีมใน 2 นัดหลังสุด, อเล็กซ์ กองหลังแซมบ้า, ซาโลมอน กาลู และ ฟลอร็องต์ มาลูดา สองแนวรุก ด้วยก็เป็นได้

เชลซี พยายามล่าตัว โรบินโญ อย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ว่าถูก แมนฯซิตี ตัดหน้าคว้าตัวไปร่วมทัพด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,664 ล้านบาท) ซึ่งโอกาสที่อดีตนักเตะ รีล มาดริด จะย้ายทีมในช่วงปีใหม่นี้มีน้อย เพราะกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ระบุว่า ห้ามนักเตะเล่นเกินกว่า 3 ทีมในปีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น