xs
xsm
sm
md
lg

การ์ดกระทิงดุถูกโหวตเข้าประกวด NBA สแลมดังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูดี เฟอร์นานเดซ ชู้ตติงการ์ดทีมชาติสเปนได้รับเกียรติจากแฟนๆ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) โหวตให้เข้าร่วมการแข่งขัน “สแลมดังก์” ในออล-สตาร์ เกม กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้
ลีลาดังก์ห่วงของ เฟอร์นานเดซ
เป็นครั้งแรกที่ลีกยัดห่วง NBA เปิดโอกาสให้แฟนๆ โหวตผู้เล่นคนที่ 4 เข้าไปชิงแชมป์ “สแลมดังก์” ปรากฏว่า รูดี เฟอร์นานเดซ สตาร์ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ที่เคยกระโดดดังก์ใส่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาแล้วในรอบชิงเหรียญทอง “ปักกิงเกมส์” เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ได้รับเสียงโหวตมากที่สุด

โดย เฟอร์นานเดซ ได้ไปทั้งสิ้น 251,868 เสียง เอาชนะทั้ง รัสเซลล์ เวสต์บรูก ผู้เล่นของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ (174,279 เสียง) และ โจ อเล็กซานเดอร์ รุคกีจาก มิลวอล์คกี บัคส์ (114,963 เสียง) ทำให้การ์ดเลือดกระทิงดุได้โอกาสไปโชว์การดังก์ที่ ยูเอส แอร์เวย์ส เซ็นเตอร์ ณ เมืองฟีนิกซ์ คืนวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสัปดาห์รวมดารา

หลังจากกลายเป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่มีโอกาส เฟอร์นานเดซ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์กับ “เอ็นบีเอ ดอท คอม” สื่ออย่างเป็นทางการของลีก “ผมตื่นเต้นยิ่งที่จะได้แข่งสแลมดังก์ คุณคงรู้ว่านี่คือความฝันของผม สมัยเด็กเมื่อเราเล่นบาสฯ คุณย่อมคิดถึงการดังก์ ผมอยากดังก์ใส่ห่วง และคิดว่าแฟนๆ ก็ต้องการเห็นผู้เล่นดังก์”

“คะแนนส่วนใหญ่ของผมน่าจะมาจากแฟนๆ ในยุโรปและชาวสเปน ผมรู้สึกเป็นเกียรติเช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ และ เวสต์บรูก ที่ได้เลือกเข้ามาโหวตกัน นี่เป็นโอกาสของผมแล้ว เป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นจากยุโรปได้มีส่วนร่วมกับการประกวดสแลมดังก์” ดาวเด่นวัย 23 ปี

สุดท้าย เฟอร์นานเดซ กล่าวถึงจังหวะดังก์ใส่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ทีมชาติสหรัฐฯ ที่ถูกโหลดผ่าน You Tube ขึ้นมาดูมากที่สุดคลิปหนึ่ง “สำหรับผมแล้วทุกๆ คนพูดเกี่ยวกับการดังก์ใส่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ผมแอลลี-ฮูป ใส่ห่วงจากการส่งให้ของ เซอร์จิโอ โรดริเกซ (เพื่อนร่วมชาติ) ผมคิดว่ามันเยี่ยมไปเลย”

สำหรับคู่แข่งของ เฟอร์นานเดซ ในการประกวดสแลมดังก์ปีนี้ ได้แก่ ฮาวเวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ ออร์แลนโด แมจิก ที่ปีก่อนเอาชนะใจคณะกรรมการด้วยการสวมยูนิฟอร์มซูเปอร์แมนขึ้นสแลมห่วง นอกจากนี้ก็มี รูดี เกย์ จอมหวือหวาของ เมมฟิส กริซลีย์ส และ เนต โรบินสัน คนเล็กใจใหญ่จาก นิวยอร์ก นิกส์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2006 ที่ฮุสตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น