xs
xsm
sm
md
lg

ซูเปอร์แมนไม่ช่วย! แมจิกพ่ายแม้ "ฮาวเวิร์ด" ส่อง 39 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ยอดเซ็นเตอร์ของออร์แลนโด แมจิก ทำดีไม่พอ แม้กดไปคนเดียว 39 แต้ม แต่ทีมต้นสังกัดต้องออกไปพ่ายต่อ โตรอนโต แร็ฟเตอร์ส 102-108 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา
ฮาวเวิร์ด(ซ้าย) ดวลกับ คริส บอช ในเกมแมจิก พ่าย แร็ฟเตอร์ส
ที่โตรอนโต : โตรอนโต แร็ฟเตอร์ส ทีมฝั่งตะวันออก เปิดสนามแอร์ แคนาดา เซ็นเตอร์ รับมือกับ ออร์แลนโด แมจิก ทีมดังจากฝั่งเดียวกัน โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นส่งคริส บอช กับ แอนโธนี พาร์เกอร์ ลงดวลกับ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด และราชาร์ด ลูอิส ของผู้มาเยือน

เปิดฉากควอเตอร์แรกเจ้าถิ่นเริ่มต้นด้วยดีกว่า โดยทั้ง บอช และ พาร์เกอร์ ช่วยกันทำแต้มให้แร็ฟเตอร์ส ออกนำ 45-49 เมื่อหมดครึ่งเวลาแรก ก่อนที่ในครึ่งหลัง ฮาวเวิร์ด ของฝั่งแมจิก จะพลิกสถานการณ์ให้ทีมเยือนกลับขึ้นมานำ 78-77 เมื่อจบควอเตอร์ 3

อย่างไรก็ดี ควอเตอร์สุดท้ายขณะที่แร็ฟเตอร์ส ออกนำ 103-102 ยอดเซนเตอร์เหรียญทองบาสเกตบอลโอลิมปิก เกมส์ ก็มาพลาดฟรีโทรว์ส 2 ลูกสำคัญ ที่จะทำให้แมจิกขึ้นนำ ส่งผลให้เจ้าถิ่นประคองสถานการณ์ เอาชนะไปได้ในที่สุด 108-102 คะแนน

หลังเกม สแตน แวน กานดี โค้ชออร์แลนโด เมจิก ออกอาการหัวเสียใส่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด แม้ว่าซูเปอร์แมนจะทำไปถึง 39 แต้มในเกมนี้ แต่ก็พลาดลูกโทษไปถึง 7 ครั้ง ว่า "มันเกี่ยวกับลูกชู๊ตของเขา(ฮาวเวิร์ด) ซึ่งมันไม่ดีพอ สถิติลูกโทษ 60 เปอร์เซนต์ของน่าจะช่วยทีมได้มากกว่านี้ เราได้เปรียบในหลายๆจังหวะแต่ไม่สามารถฉกฉวยโอกาสเอาไว้ได้"

ขณะที่ ฮาวเวิร์ด กล่าวยอมรับเช่นกันว่า "ส่วนสำคัญมาจากการที่ผมพลาดฟรีโทรว์ ผมเข้าใจว่าโค้ชหวังเอาไว้มากในเกมนี้ ผมมั่นใจมากตอนที่ยืนอยู่ที่เส้นโทษ แต่มันก็พลาดจนได้ "

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอคู่อื่นๆ
คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส แพ้ วอชิงตัน วิซาร์ดส 77-80
ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส 88-87
ดัลลัส แมฟเวอริกส์ แพ้ เมมฟิส กริซลี่ย์ส 82-102
บอสตัน เซลติกส์ แพ้ นิวยอร์ก นิกส์ 88-100
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 86-100
กำลังโหลดความคิดเห็น