xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าสัว" พลาดบู่ถูก "ขุนค้อน" ลงโทษ 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จัดการลงโทษ ฟูแลม ที่ก่อความผิดพลาดในเกมรับเอาชนะไป 3-1 โดย ดาวิด ดิ มิเคเล, มาร์ค โนเบิล และ คาร์ลตัน โคล เรียงหน้าซัด ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คู่วันอาทิตย์

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2552
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3 – 1 ฟูแลม

พอล คอนเชสกี เสียท่าให้ คาร์ลตัน โคล จนต้องตามมารวบเสียจุดโทษ
ที่สนามอัพตัน ปาร์ค เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เฝ้าบ้านตัวเองปะทะกับ ฟูแลม ทีมร่วมกรุงลอนดอน นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี เคร็ก เบลลามี ศูนย์หน้าตัวจี๊ดแม้กระทั่งเป็นตัวสำรอง โดยส่ง ดาวิด ดิ มิเคเล หัวหอกอิตาเลียนลงล่าตาข่ายแทน ส่วนทีมเยือนจัด บ็อบบี ซาโมรา เด็กเก่าของเดอะ แฮมเมอร์ส ยืนศูนย์หน้าคู่กับ แอนดี จอห์นสัน
อัพสัน (ขวา) ใช้เข่าดัก ซาโมรา
เขี่ยลูกเริ่มเล่นมาได้แค่ 7 นาที ขุนค้อนเป็นฝ่ายพังประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 จากความผิดพลาดของ จอห์น พันต์ซิล แบ็กขวาเจ้าสัวน้อยที่พักอกหวังคืนให้ มาร์ค ชวาร์เซอร์ รับบอล แต่กะน้ำหนักเบาเกินไปจึงถูก ดิ มิเคเล ที่รออยู่ด้านหลังฉกบอลเข้าไปยิงสู่ก้นตาข่ายโล่งๆ

เวสต์แฮม เริ่มได้ใจเปิดฉากบุกต่อทันที นาทีที่ 10 คาร์ลตัน โคล ตวัดบอลขึ้นหน้าให้ มาร์ค โนเบิล หาจังหวะซัดไกลจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งตรงตัว ชวาร์เซอร์ จากนั้น ฟูแลม หาทางตอบโต้บ้างใน 2 นาทีต่อมา เบรเด ฮานเกแลนด์ วางยาวให้ ซาโมรา โหม่งชงมาที่ คลินท์ เดมพ์ซีย์ กดจากแถวสองส่งลูกเหินข้ามคาน

ถึงนาทีที่ 22 อาคันตุกะที่แทบจะหาจังหวะคุกคามแนวรับเจ้าบ้านไม่ได้สามารถตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ โดย พอล คอนเชสกี พาบอลกินแดนขึ้นมาจากกลางสนามก่อนตัดสินใจกระทุ้งเต็มข้อจากระยะกว่า 30 หลา ส่งลูกพุ่งติดไซด์ก้อยหนีมือ โรเบิร์ต กรีน เสียบสามเหลี่ยมเสาแรกอย่างหมดจด

ช่วงท้ายครึ่งแรก ดิ มิเคเล มีโอกาสสับไกให้ เวสต์แฮม ถึง 2 ครั้ง เริ่มจากนาทีที่ 39 ซึ่ง ลูคัส นีลล์ วางยาวมาให้ยิงตามน้ำในเขตโทษ ทว่า มุมตีบเกินไปจึงออกหลัง ก่อนที่ โนเบิล จะเปิดฟรีคิกทางด้านซ้ายด้วยลูกเรียดให้ดาวยิงเลือดมะกะโรนีกดมุมแคบเข้าข้างตาข่าย จบครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ที่ 1-1
ปาร์คเกอร์ บู๊กับ เมอร์ฟี ในแดนกลาง
เข้าสู่ครึ่งหลัง โนเบิล ลองส่องเรียดจากหน้าเขตโทษในนาทีที่ 49 แต่ ชวาร์เซอร์ ล้มตัวรับเอาไว้ได้ ถัดมานาทีเดียว ดิ มิเคเล ได้บอลจากการวางยาวกลางสนามสลัดหนีแผงหลังเจ้าสัวน้อยเข้าไปฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม ทว่าไม่ได้ประตูเนื่องจากไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 55 ซาโมรา พักอกจากลูกเปิดทางด้านซ้ายหนี แม็ทธิว อัพสัน ได้สวย แต่ก็หวดโด่งออกหลังไปเอง กระทั่งนาทีที่ 59 ขุนค้อนมาได้ประตูนำ 2-1 จากความผิดพลาดของ ฟูแลม อีกครั้ง ซึ่ง คอนเชสกี เสียบอลให้คาร์ลตัน โคล จนต้องตามมารวบล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ฟิล ดาวด์ ชึ้ไปที่จุดโทษพร้อมควักใบเหลืองให้ คอนเชสกี ก่อนที่ โนเบิล จะสังหารไม่พลาด

ทีมเยือนยังไม่มีโอกาสใกล้เคียงเท่าที่ควร นาทีที่ 72 ซาโมรา รีบร้อนซัดจากระยะไกลห่างเป้าหมายไปเยอะ จนถึงนาทีที่ 76 เดอะ แฮมเมอร์ส ฉกฉวยความผิดพลาดของ ดิกสัน เอตูฮู ที่จ่ายเสียกลางสนามก่อนโต้ขึ้นไปจนถึง ดิ มิเคเล ที่ไหลนิ่มๆ ให้ คาร์ลตัน โคล แปหนี ชวาร์เซอร์ เข้าไปซุกก้นตาข่ายเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือสกอร์บอร์ดไม่ขยับเพิ่ม ครบ 90 นาที เวสต์แฮม จึงเป็นฝ่ายคว้าชัย 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 8 ของตาราง ส่วน ฟูแลม แพ้นัดแรกในรอบ 10 เกมหลังสุด อยู่อันดับ 10 มี 26 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
– โรเบิร์ต กรีน, ลูคัส นีลล์, เจมส์ คอลลินส์, แม็ทธิว อัพสัน, เอริตา อิลุงกา, วาลอน เบห์รามี, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, มาร์ค โนเบิล, แจ็ค คอลลิสัน, คาร์ลตัน โคล, ดาวิด ดิ มิเคเล

ฟูแลม – มาร์ค ชวาร์เซอร์, จอห์น พันต์ซิล, อารอน ฮิวจ์ส, เบรเด ฮานเกแลนด์, พอล คอนเชสกี, คลินท์ เดมพ์ซีย์, แดนนี เมอร์ฟี, ดิกสัน เอตูฮู, ไซมอน เดวีส์, บ็อบบี ซาโมรา, แอนดี จอห์นสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น