xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด ‘เพนนิงตัน’ ซิวรางวัลผู้เล่นคัมแบ็กแห่งปี NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชด เพนนิงตัน ควอเตอร์แบ็กกระดูกเปราะคว้ารางวัล “ผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปี” ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มาครอง หลังสลัดอาการบาดเจ็บพา “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ผ่านเข้าเพลย์ออฟได้สำเร็จในฤดูกาล 2008/09
เพนนิงตัน ไม่เคยยอมแพ้ให้อาการบาดเจ็บ
เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แชด เพนนิงตัน โดนทาง นิวยอร์ก เจ็ตส์ ปล่อยตัวทิ้งเนื่องจากอาการเจ็บระหองระแหง อีกทั้งทีมยังเปิดช่องไว้รอ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ มาเป็นจอมทัพคนใหม่ อย่างไรก็ตาม ไมอามี ดอลฟินส์ ยังเห็นคุณค่าควอเตอร์แบ็กวัย 32 ปี เซ็นสัญญาดึงมาร่วมงานกัน

ซึ่ง เพนนิงตัน ตอบแทนต้นสังกัดใหม่ด้วยการขว้างไป 3,653 หลา 19 ทัชดาวน์ เสียไปเพียง 7 อินเทอร์เซปต์ มีส่วนช่วยให้ “โลมามหาภัย” พลิกฟื้นจากสถิติ 1-15 เกม มาเป็นชนะ 11 แพ้ 5 เกม คว้าแชมป์กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2000

ล่าสุดเมื่อวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ เพนนิงตัน จึงได้รับเลือกจากบรรดาสื่อมวลชน 50 คนให้เป็นผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปี ด้วยคะแนน 19 เสียงโหวต เป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 11 ฤดูกาลที่คว้ารางวัลดังกล่าวหนที่สอง

ภายหลัง เพนนิงตัน ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ณ เวลานี้เมื่อปีก่อน ผมต้องมาที่ไทม์ส สแควร์ เพราะไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ, ไม่ได้เล่นเป็นตัวจริง ไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น แต่ตอนนี้เราได้เล่นในเกมไวลด์การ์ด ทั้งที่ ไมอามี สถิติฤดูกาลก่อนแค่ 1-15 เกม เมื่อสามารถพาทีมกลับมามีสถิติ 11-5 เกม จึงเป็นอะไรที่วิเศษยิ่ง”

ด้าน โทนี สปาราโน หัวหน้าโค้ช ดอลฟินส์ พูดถึงศิษย์โปรด “หนึ่งในหลายสิ่งที่ แชด (เพนนิงตัน) ทำให้เราถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ เขาส่งสัญญาณที่ดีในทุกๆ วันที่อยู่กับทีม ในความเห็นของผมโค้ชทุกคนน่าจะชอบเวลา แชด อยู่ในห้องแต่งตัว ความเป็นผู้นำถือเป็นเรื่องสำคัญ และก็ถือเป็นเรื่องพิเศษสำหรับองค์กรที่ แชด ได้รับรางวัลนี้”

โดย เพนนิงตัน ชนะใจสื่อด้วยการเบียด เคอร์รี คอลลินส์ ควอเตอร์แบ็ก เทนเนสซี ไตตันส์ และ เจ็ค เดลโลห์ม จอมทัพ แคโรไลนา แพนเธอร์ส คนละ 13 เสียงโหวต ขณะที่ เคิร์ต วอร์เนอร์ จอมเก๋า อริโซนา คาร์ดินัลส์ ได้มา 4 เสียงเช่นเดียวกับ อันวาน โบลดิน ปีกนอก คาร์ดินัลส์ รวมถึง อันโตนิโอ ไบรอันท์ (แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส)
กำลังโหลดความคิดเห็น