xs
xsm
sm
md
lg

“เอล นินโญ” หยามเรือใบสีฟ้าไม่คู่ควรกับ “กากา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาหยาม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อนร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ใช่สโมสรที่เหมาะสมเลยกับการที่ ริคาร์โด กากา ซูเปอร์สตาร์บราซิเลียนจะโยกมาค้าแข้งด้วย

แมนฯ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีแห่งลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ตกเป็นข่าวฮือฮาหวังทุ่มเงิน 108 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,900 ล้านบาท) และก็พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 5 แสนปอนด์ (ราว 27.5 ล้านบาท) ล่อให้ ริคาร์โก กากา สลัดรัก “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี มาปั้นเกมที่ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ช่วงเดือนมกราคมนี้

ทว่า หลายฝ่ายมองว่า แมนฯ ซิตี ไม่คู่ควรที่ กากา จะย้ายไปเล่นด้วย ซึ่ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส แสดงทรรศนะในทำนองเดียวกันผ่าน “เดลีย์เมล์” สื่ออังกฤษ “แมนฯ ซิตี ไม่ใช่ทีมที่เหมาะสมกับ กากา มันเป็นเรื่องจริงจังอย่างนั้นหรือกับการที่พวกเขาพร้อมควักเงิน 100 ล้านปอนด์ซื้อ กากา”

“ผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ต้องการคว้าแชมป์ แต่ แมนฯ ซิตี ไม่ได้อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ในอังกฤษ พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อให้ได้เล่นในพรีเมียร์ลีก หรือไม่ก็เกาะอยู่กลางตาราง พวกเขาคงพยายามสร้างทีมขึ้นมาเพื่อสู้กับทีมใหญ่ๆ ดังนั้น พวกเขาจึงต้องดึงแข้งระดับหัวแถวเข้ามาเสริม” ดาวเตะวัย 24 ปีกล่าวต่อ

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมนึกภาพไม่ออกสำหรับการที่ กากา จะมาเล่นให้ แมนฯ ซิตี แน่นอนว่า เขาอาจได้สัญญาอันน่าดึงดูดใจ แต่มีหลายสิ่งสำคัญมากกว่าเงิน นักฟุตบอลล้วนต้องการมีความทรงจำเกี่ยวกับการเป็นแชมป์ 10 ปีหลังจากที่คุณเลิกเล่นไปจะกลับมาย้อนดูเรื่องในอดีต มันจะเป็นเช่นไรถ้าคุณไม่เห็นภาพตัวเองครองแชมป์ ไม่มีสักโทรฟีเดียว ก็เสมือนกับว่าคุณไม่เคยลงเล่นเลย” ตอร์เรส พูดเป็นชุด

“โอเค คุณอาจมีรถยนต์คันหรูไว้ขับ มีบ้านกว้างใหญ่ให้อยู่ แต่มันจะมีประโยชน์อะไร คุณอาจได้สัญญาที่ดีกว่าเพื่อนทุกคนในทีม แต่ไม่มีนักเตะคนใดมองย้อนกลับไปในอดีตและพูดขึ้นมาหรอกว่า ผมได้เงินมากที่สุด” ศูนย์หน้าทีมชาติสเปนเจ้าของฉายา “เอล นินโญ” ทิ้งท้าย
ความสำเร็จสำคัญกว่าเงินในสายตา ตอร์เรส
กากา ที่เรือใบสีฟ้าต้องการยิ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น