xs
xsm
sm
md
lg

"มานะ" เปิดใจหลังฝ่าพายุหมอก ลั่นพร้อมลุยสเตจ 12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานะ ยังอยู่ในเส้นทางดาการ์ 2009
"เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยในดาการ์ 2009 เปิดใจหลังเป็น 1 ใน 89 คัน ที่ยังอยู่ในเส้นทางแรลลีหฤโหดครั้งนี้ ลั่นพร้อมลุ้นสเตจที่ 12 ในประเทศอาร์เจนตินา และขอบคุณทุกกำลังใจจากคนไทยที่มีให้ตลอดการแข่งขัน

หลังจากต้องลุ้นเวลาอย่างเป็นทางการสำหรับ ดาการ์ 2009 อาร์เจนตินา-ชิลี สเตจที่ 10 เป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยล่าสุดเวลาของ "เจ้าหนึ่ง" ในสเตจที่ผ่านมายังคงมีผลงานที่ดีอีกครั้ง หลังควบมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชัน หมายเลข 368 เข้ามาเป็นอันดับที่ 40 ด้วยเวลา 11 ชั่วโมง 12 นาที 54 วินาที

ส่งผลให้อันดับเวลารวมของนักแข่งไทยกระเตื้องขึ้นมาอยู่อันดับที่ 74 จากรถที่ยังอยู่ในการแข่งขันเวลานี้ 89 คัน โดยมีเวลารวมอยู่ที่ 292 ชั่วโมง 32 นาที 38 วินาที ตามหลังคาร์ลอส แซงค์ ผู้นำจากโฟล์คสวาเกนอยู่ 253 ชั่วโมง 33 นาที 36 วินาที

ขณะเดียวกันหลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศยกเลิกสเตจที่ 11 เส้นทางชิลีไปสู่อาร์เจนตินานั้น ทำให้เจ้าหนึ่งมีเวลาได้เขียนบล็อคเปิดใจถึงการแข่งขันในช่วงที่ผ่านมา มายังแฟนชาวไทยผ่านทางเว็บไซต์ มิตซูบิชิว่า

"ที่นี่ได้รับการขนานนามว่ามันแห้งแล้งและร้อนระอุสุดขีด ! ผมก็คิดว่าตอนลงแข่งมันจะร้อนสุดโต่ง…แต่กลายเป็นว่าวันนี้มันมีแต่หมอกหนา!! ทางผู้จัดเลยให้เลื่อนการออกสตาร์ทไปเกือบ 3 ชั่วโมงครับ! จาก 9 โมงเป็นเที่ยง..เพราะถ้าทางถูกปกคลุมไปด้วยหมอกขนาดนี้..."

"สำหรับทางที่จะวิ่งในสเตจนี้เห็นภูเขาทรายทะมึนกันขนาดนั้น พี่ทีมงานเลยตัดสินใจเปลี่ยนยางรถคู่ใจให้เหมาะ พร้อมลุยทรายโดยเฉพาะ....แต่...ทางช่วงแรกมันดันเป็นหินและดินลูกรังนะซิคร้าบบบบบ....ผมเลยต้องเผชิญกับอุปสรรคหินเล็ก..กลาง...ใหญ่....ร่วนบ้าง....แข็งโป๊กขนาดเป้ง!!กันไปบ้าง ร่วม 178 โล......ยางชุดนี้นี่ก็ทนทายาดเหมือนกันนา....เอ..หรือว่าผมกับเนว์ทำงานร่วมกันได้ดีกันแน่..555 พอมาถึงช่วงที่ต้องไต่เนินทรายกว่า 100 กิโลเมตร! อาการแพ้ทรายหายไปแทบจะเฉียบพลัน......ผมสามารถทำความเร็วได้มากขึ้นและแซงหน้าคู่แข่งได้มาจนเป็นอันดับที่ 34ได้ใน CP ที่ 4 และก็จบเสตจไปได้ด้วยดีด้วยอันดับที่ 40"

"ถึงแคมป์ เราสองคนดิ่งตรงไปหาอาหารแทบจะในทันที หิวครับ! หิวมากกกก! บนโต๊ะอาหารประจำของผมจะเต็มไปด้วยมาม่าคัพนู๊ดเดิ้ล หรือบางทีเป็นน้ำพริกแห้ง คลุกข้าวสวยร้อน ๆ ที่ยอมอุตส่าห์แบกมาไกลข้ามทวีป! ตั้งใจเชียวล่ะว่าจะให้เพื่อนนักแข่งต่างชาติได้อิจฉาไปตาม ๆ กัน วันนึงผมจะได้กินข้าวแค่มื้อเดียวเท่านั้นเองนะครับ..ทุกครั้งผมจะอัดเข้าไปให้เต็มที่หรือบางทีก็คิดว่าจะตุนเผื่อไว้พรุ่งนี้ด้วยซ้ำ ตอนนี้เธียรี่ ก็เริ่มคุ้นเคยและเอร็ดอร่อยไปกับผมด้วยแล้ว หลังจากไปร่วมชะตากรรมกินขนมปังแซนด์วิชร่วมสาบานกันมา 5555"

"ข่าวดีปิดท้าย ในสเตจที่ 11 ผู้จัดยกเลิกเพราะสภาพอากาศอีกนั่นแหละครับ! แต่รถทุกคันก็จะยังต้องขับเป็นขบวนคาราวานไปยังจุดสตาร์ทในสเตจที่ 12 ระหว่างทาง.. ผมคงจะได้มีโอกาสชมภูมิประเทศที่สวยงามของชิลีอีกครั้ง! หรือบางทีผมอาจจะมีเวลาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ มาฝากกันก็ได้นะครับ! แต่ขณะเดียวกัน..ผมก็ยังกังวลลึก ๆ เกี่ยวกับเส้นทางในสเตจที่ 12 ที่จะถึงนี้! โพสต์ Blog ครั้งหน้าผมจะบอกว่ามันคืออะไร ?? ส่วนตอนนี้ผมต้องจบไว้ก่อน และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ผมนะครับ สู้ ๆๆๆ Race for Thailand คับผม!!!"


สรุปเวลาสเตจที่ 10
1. คาร์ลอส แซงค์ (สเปน / โฟล์คสวาเกน) เวลา 5 ชั่วโมง 56 นาที 8 วินาที
2. ร็อบบี กอร์ดอน (สหรัฐฯ / ฮัมเมอร์) ตามหลัง 21 วินาที
3. มาร์ค มิลเลอร์ (สหรัฐฯ / โฟล์คสวาเกน) ตามหลัง 7 นาที 39 วินาที
4. กูเอร์แลง ชิเชริท (ฝรั่งเศส / บีเอ็มดับเบิลยู) ตามหลัง 12 นาที 25 วินาที
5. นานี โรมา (สเปน / มิตซูบิชิ) ตามหลัง 15 นาที 1 วินาที
*40 มานะ พรศิริเชิด (ไทย/มิตซูบิชิ ปาเจโรฯ) ตามหลัง7 ชั่วโมง 12 นาที 24 วินาที

สรุปเวลารวมโอเวอร์ออล ก่อนออกตัวสเตจที่ 12
1. คาร์ลอส แซงค์ (สเปน / โฟล์คสวาเกน) เวลารวม 38 ชั่วโมง 59 นาที 2 วินาที
2. มาร์ค มิลเลอร์ (สหรัฐฯ / โฟล์คสวาเกน) ตามหลัง 27 นาที 31 วินาที
3. จิเนล เดอ วิลเลอร์ส (แอฟริกาใต้ / โฟล์คสวาเกน) ตามหลัง 41นาที 13 วินาที
4. นานี โรมา (สเปน / มิตซูบิชิ) ตามหลัง 1 ชั่วโมง 13 นาที 13 วินาที
5. ร็อบบี กอร์ดอน (สหรัฐฯ / ฮัมเมอร์) ตามหลัง 1 ชั่วโมง 34 นาที 38 วินาที
* 74 มานะ พรศิริเชิด (ไทย/มิตซูบิชิ ปาเจโรฯ) ตามหลัง 253 ชั่วโมง 33 นาที 36 วินาที
หมายเหตุ - มานะถูกปรับโทษกว่า 200 ชั่วโมง เช่นเดียวกับรถแข่งทุกคันที่ไม่จบการแข่งขันสเตจที่ 5 และ 6
เตรียมพร้อมรถสำหรับลุยสเตจ 12
แอคชันที่แคมป์ในโคเปียโป ของชิลี

กำลังโหลดความคิดเห็น