xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ชื่อ "น้องนก" คัดเลือกหญิงเดี่ยวออสเตรเลียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนกยังต้องรอลุ้นไวลด์การ์ด
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนหญิงมือ 1 ของโลกคนแรกของไทยและเอเชียไร้ชื่อลงแข่งขันรอบคัดเลือกออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมรายการแรกของปีซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 มกราคมนี้ อย่างไรก็ตาม นพวรรณ ยังมีโอกาสได้รับไวลด์การ์ดลงแข่งรอบเมนดรอว์เนื่องจากได้ทำเรื่องขอไปแล้วและฝ่ายจัดการแข่งขันยังเหลือโควตาอีก 2 ที่

เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา ฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน ได้ประกาศรายชื่อนักเทนนิสหญิงที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันรอบคัดเลือกออกมาผลปรากฏว่า นักหวดสาวในรอบคัดเลือกทั้งหมด 96 คนปราศจากชื่อของ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 357 ของโลกในรุ่นผู้ใหญ่และมือ 1 เยาวชนหญิงโลกคนปัจจุบัน รวมทั้งนักเทนนิสสาวไทยรายอื่นๆ

ทั้งนี้ นพวรรณ วัย 17 ปียังมีโอกาสได้รับไวลด์การ์ดลงเล่นเมนดรอว์เนื่องจากได้ยื่นเรื่องต่อฝ่ายจัดการแข่งขันไปแล้วกว่า 1 เดือนแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับหรือปฏิเสธ อีกทั้งไวลด์การ์ดทั้งหมด 10 ใบตอนนี้ยังเหลืออีก 2 ใบที่ฝ่ายจัดฯจะประกาศชื่อเจ้าของก่อนวันจันทร์ที่ 19 มกราคมซึ่งเป็นวันแข่งขันรอบแรก

สำหรับนักเทนนิสไทยรายอื่นๆ ดนัย อุดมโชค ชายเดี่ยวมือ 1 ของไทยและมือ 152 ของโลก เอาชนะ โบริส พาสฮานสกี จากเซอร์เบียผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 2 ไปพบ พาโวล เชอร์เวนัก จาก สโลวัก โดยหาก ดนัย ชนะในรอบคัดเลือกได้ 3 แมตช์จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ชายเดี่ยวทันที

ส่วน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เป็นมือ 35 ของโลกทำให้ได้เข้าเล่นรอบเมนดอรว์หญิงเดี่ยวแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น