xs
xsm
sm
md
lg

‘แม็คแนบบ์’ พาอีเกิลส์ชิงแชมป์สายเขี่ยยักษ์ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดโนแวน แม็คแนบบ์ ยอดควอเตอร์แบ็กพา “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ บุกจิก “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 23-11 โบยบินเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

ที่อีสต์ รัทเธอร์ฟอร์ด , นิวเจอร์ซีย์ : นี่อาจเป็นปีทองสำหรับบอลรอง และทีมที่มีสัญลักษณ์เป็น “นก” เมื่อล่าสุด ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ พลิกล็อกบุกเอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แชมป์เก่าถึงไจแอนท์ส สเตเดียม เดินตาม “อีกาพญายม” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ และ “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ เข้าชิงแชมป์สาย

เจ้าถิ่นดูเหมือนจะเปิดตัวดีเมื่อ อาหมัด แบรดชอว์ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ วิ่งย้อนคิกออฟได้ถึง 65 หลา แต่ก็ได้มาเพียงฟิลด์โกลของ จอห์น คาร์นีย์ อย่างไรก็ตาม ช่วงแรก อีเกิลส์ ดูจะยังบุกไม่ขึ้นทั้งเกมวิ่งของ ไบรอัน เวสต์บรูกส์ ขณะที่ โดโนแวน แม็คแนบบ์ ต้องเจอกับกระแสลมแรงจึงไม่กล้าขว้างเท่าที่ควร

ทว่าทีมเยือนพลิกแซง 7-3 ช่วงปลายควอเตอร์แรก อีลาย แมนนิง ลงมาขว้างเสียอินเทอร์เซปต์ให้ อซานเต ซามูเอล ตัวคุมปีกค่าจ้างแพง ก่อนที่ แม็คแนบบ์ จะวิ่งทะลวง 1 หลาเข้าทำทัชดาวน์ เกมดำเนินไปโดยมี “ทีมรับ” ของทั้งสองฝ่ายค้ำยันกัน แม็คแนบบ์ มาพลาดโดนกดดันหน้าบ้านจงใจขว้างบอลทิ้งในพ็อกเกตบริเวณเขตเอ็นด์โซน เป็นการทำผิดกติกา ไจแอนท์ส ได้เซฟตี้ไล่มา 5-7

จากนั้นทั้งสองทีมสลับกันได้มาฝ่ายละ 2 ฟิลด์โกล เข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย แม็คแนบบ์ ปล่อยทีเด็ดขว้างหยอด 1 หลาไปที่มุมให้ เบรนท์ ซีเล็ค รับทัชดาวน์ส่งทีมเยือนทิ้งห่าง 20-11 ก่อนที่ เดวิด อายเคอร์ส จะลงมาฝังฟิลด์โกลให้ อีเกิลส์ ทุบเอาชนะ ไจแอนท์ส 23-11 เข้าชิงแชมป์สายในสัปดาห์หน้ามีคิวเยือนทีมอันดับ 4 ของเอ็นเอฟซี (NFC) อย่าง อริโซนา คาร์ดินัลส์ โดยก่อนหน้านี้ในเกมวันขอบคุณพระเจ้าช่วงปลายปีก่อน “อินทรีมรกต” เคยเปิดรังไล่จิก “นกหัวแดง” ขาดลอย 48-20

ภายหลังการแข่งขัน แม็คแนบบ์ ที่วันนี้ขว้างไป 217 หลา 1 ทัชดาวน์ เสีย 2 อินเทอร์เซปต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำ “บรรยากาศในห้องแต่งตัวของเราทรงพลังมาก เราพร้อมลุยกันตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์แล้ว ผู้คนในฟิลาเดลเฟีย ทีมของเราคึกคักกันมากๆ”

ด้าน แมนนิงผู้น้อง ซึ่งเกมนี้เจอทีมรับ อีเกิลส์ เล่นงานไป 2 อินเทอร์เซปต์ อนุญาตให้ขว้างได้เพียง 169 หลา เผยเช่นกัน “นี่มันน่าผิดหวัง เรารู้สึกว่าทีมพิเศษสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ ทีมรับเราโชว์ฟอร์มกันเยี่ยมแล้วให้โอกาสแก่เรา แต่ทีมบุกกลับไม่สามารถทำงานของตัวเองให้ลุล่วง เราทำแต้มกันได้ไม่มากพอ”
อายเคอร์ส แท็คเกิล แบรดชอว์ เซฟ TD ให้อีเกิลส์
แม็คแนบบ์ ประกาศชัยชนะ
แมนนิง สุดเซ็งหลังปราชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น