xs
xsm
sm
md
lg

‘ซิลิช’ ดับซ่าหนุ่มโรตีเถลิงแชมป์เชนไนโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริน ซิลิช นักหวดลูกสักหลาดชาวโครแอตจัดการดับซ่า ซอมเดฟ เดฟวาร์มาน ม้ามืดของเจ้าถิ่น 2-0 เซต ผงาดคว้าแชมป์เชนไน โอเพน ที่อินเดียมาครอง
ซิลิช รับแชมป์ประเดิมซีซั่นใหม่
ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ เชนไน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 450,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย ในประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์

เป็นการพบกันระหว่าง มาริน ซิลิช มือวางอันดับ 3 ของรายการจากโครเอเชีย กับ ซอมเดฟ เดฟวาร์มาน มือ 202 ของโลกชาวอินเดียที่พลิกล็อกล้มมือดีหลายคนในรอบที่ผ่านมารวมถึง คาร์ลอส โมยา จอมเก๋าจากสเปน แต่มาคราวนี้ ซิลิช วัย 20 ปี ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดลอยบดเอาชนะ เดฟวาร์มาน ไปได้ 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/3)

จากชัยชนะรายการนี้ทำให้ ซิลิช รับเงินรางวัลเข้ากระเป๋า 73,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 2.4 ล้านบาท) พร้อมคะแนนสะสมอีก 250 แต้ม เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลุย “ออสเตรเลียน โอเพน” แกรนด์สแลมแรกของปีที่ออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า

ภายหลัง ซิลิช ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ถือเป็นการออกตัวที่ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ ผมทำงานอย่างหนักตลอดช่วงปิดฤดูกาล และก็ได้รับผลตอบแทนในสัปดาห์นี้ ยิ่งทำให้มีความมั่นใจก่อนไปลุย ออสเตรเลียน โอเพน อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่คิดว่าตัวเองเล่นเทนนิสได้สุดยอด ยังต้องทำให้ดี มีสมาธิกันต่อไปเพื่อให้คว้าชัยชนะ”

นอกจากนี้มือ 27 ของโลกยังให้เครดิตคู่แข่งในวันนี้ด้วย “ซอมเดฟ (เดฟวาร์มาน) เป็นนักเทนนิสฝีมือดีคนหนึ่ง เขามีลูกโฟร์แฮนด์สวยๆ และหนักหน่วง ผมจึงต้องเล่นให้ดุดันพยายามยิงบอลใส่แบ็กแฮนด์ของเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น