xs
xsm
sm
md
lg

"ดาวีเดนโก" ถอนหวดทั้งเชนไน-ออสซี่โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคไล ดาวีเดนโก แร็กเกตจากแดนหมีขาว โชคร้ายได้รับบาดเจ็บส้นเท้าซ้ายจนต้องขอถอนตัวออกจากรายการเชนไน โอเพ่น รวมทั้งศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วย
นิโคไล ดาวีเดนโก ประกาศถอนตัวถึง 2 รายการในคราวเดียว
ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ เชนไน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 450,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย เมื่อวันพุธที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ไม่สามารถลงแข่งขันได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดช่วงบ่าย ทำให้ต้องเลื่อนโปรแกรม รอบ 2 ไปเล่นกันในวันพฤหัสบดีทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในรายของ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 1 ของรายการชาวรัสเซีย แม้จะไม่ได้ลงสนาม แต่ก็ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อได้รับบาดเจ็บบริเวณส้นเท้าจนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทั้งที่ผ่านเข้ารอบ 2 มาได้แล้ว โดยมีโปรแกรมลงดวลกับ ลูคัส ดลูฮี นักหวดไวลด์การ์ดจากสาธารณรัฐเช็ก

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น อาการบาดเจ็บของแร็กเกตหมายเลข 5 ของโลกรุนแรงถึงขั้นต้องถอนตัวจาก ออสเตรเลียน โอเพ่น ศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี 2009 ช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ซึ่ง ดาวีเดนโก ออกมาชี้แจงว่า “ผมจำเป็นต้องถอนตัวทั้งรายการเชนไน โอเพ่น และ ออสเตรเลียน โอเพ่น”

“สาเหตุเป็นเพราะว่าผมมีอาการเจ็บส้นเท้าซ้ายอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันมานี้ ผมจะเข้ารับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นจึงจะบอกได้ว่าเมื่อไรที่ผมสามารถกลับมาลงสนามได้ อาการดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้วในรายการมาสเตอร์ส คัพ เดือนพฤศจิกายน ซึ่งผมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ”

“ขณะที่สัปดาห์ก่อนในรายการที่อาบู ดาบี อาการเจ็บยิ่งแย่กว่าเดิมอีก ทำให้ตอนนี้ผมไม่สามารถวิ่งได้ตลอดจนเล่นเทนนิส อันที่จริงผมก็ไม่อยากพลาดรายการใหญ่อย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น แต่ในเมื่อมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมจึงต้องถอนตัวอย่างไม่มีทางเลือก”
กำลังโหลดความคิดเห็น