xs
xsm
sm
md
lg

อากาศหนาวเป็นเหตุ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เช้าวันอาทิตย์ตื่นมาดูผลฟุตบอลคืนวันเสาร์ทางเว็บไซต์ “flashscores.co.uk” ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เกมถูกเลื่อนออกไปนับสิบคู่ เนื่องจากหิมะคุกคามสนามจนใช้งานไม่ได้

เช้าวันอาทิตย์เช่นกัน บีบีซี. เสนอรายงาน “โปรแกรมแข่งขันถูกทึ้งโดยสภาพอากาศ” หลังจากนี้ไปฟุตบอลอังกฤษจะเล่นกันชุกยิ่งขึ้น หนาแน่นยิ่งขึ้น จนทีมที่ถูกเลื่อนกรอบเป็นข้าวเกรียบ

ขนาดพรีเมียร์ชิปเตรียมการอย่างดี ปอร์ทสมัธ ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ฟูแล่ม เปิดบ้านรับแบลคเบิร์น โรเวอร์ส ยังรับมือไม่ไหวต้องเลื่อนแข่ง

แฟนบอลที่ติดตามอนาคตของแมนฯ ซิตี้ หลังได้ตัวเวย์น บริดจ์ มาเสริมแนวรับจะเอาชนะ “ปอมปีย์” ที่เพิ่งเสียเจอร์เมน เดโฟ ให้ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สหรือไม่ สองทีมที่กำลังระส่ำระสาย ทีมไหนจะตั้งหลักได้ก่อน

แฟนฟูแล่มอยากรู้เกมรับอันแข็งแกร่งจะยันเกมบุกแบบโยนยาวของแซม อัลลาไดซ์ ได้หรือไม่ “กุหลาบไฟ” จะหนีตกชั้นได้หรือไม่ หรือเกมจะออกเสมอตามฟอร์ม

ลีกเดอะแชมเปี้ยนชิปเลื่อนแข่ง 4 คู่ แบลคพูล กับเบอร์มิงแฮม, คาร์ดิฟฟ์ รับดาร์บี้, ดอนคาสเตอร์ รับบริสตอล ซิตี้และ พลีมัธ รับคริสตัล พาเลซ ลีก วันเลื่อน 13 คู่ ลีก ทู เลื่อน 11 คู่ ไม่ต้องนับบลูสแควร์ บางทีมถูกเลื่อน 2 เกมติดต่อกันส่วนเกมนอกลีกอื่น ๆ เลื่อนกันระนาว

ในฝรั่งเศสเมื่อคืนวันศุกร์ลีก เดอซ์ เลื่อน 5 คู่ คืนวันเสาร์ลีก เอิง เลื่อน 3 คู่ วาล็องเซียนส์ กับก็อง ,เลอ ม็องส์กับลีลล์ และ น็องซี่กับนีซ ปีนี้ฤดูหนาวยาวนานและหนาวแรง

เช่นเดียวกับภาคเหนือ ภาคอีสาน บ้านเรา รายงานสดทางโทรทัศน์บอกว่า ตอนเช้า ๆ อากาศหนาวทำให้คนออกไปเลือกตั้งซ่อมน้อย หรือว่าเพราะเมื่อคืน “หมาไม่หอน” ก็เป็นไปได้ อย่าด่วนหมิ่นน้ำใจคนเหนือคนอีสาน ประเดี๋ยวพออากาศอบอุ่น ตอนสาย ๆ หรือบ่าย ๆ พี่น้องหมู่เฮาจะออกมาเป็นแถว

อากาศหนาวส่งผลเกมและสกอร์อย่างแน่นอน นักฟุตบอลอาจเกร็งถึงหัวใจจนโชว์ไม่ออก อาร์เซนอลเล่นในบ้านชนะโบลตันเฉียดฉิว 1-0 ลิเวอร์พูลบุกเสมอสโตค ซิตี้ 0-0 ทั้ง ๆ นักเตะมีแรงจูงใจและเป้าหมายที่จะฉีกหนีเชลซี,แมนฯ ยูฯ ,วิลล่า และอาร์เซนอลให้ห่างออกไปอีก แต่สถิติบอกว่าที่บ้านของสโต๊ค “หงส์แดง” มักได้ผลที่ไม่ค่อยดีกลับมายังเป็นของจริงเชื่อถือได้

ลีก เอิง โอลิมปิก ลียงเสมอลอริยองต์ 1-1 หนีมาร์กเซย์ลำบากเสียแล้ว โมนาโก เปิดบ้านพ่ายพลิกน็องต์ 1-2

เดอะ แชมเปี้ยนชิป แฟน ๆ อยากรู้ว่าคาร์ดิฟฟ์ที่กำลังสดจะถล่มดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมท้ายตารางที่เพิ่งสยบ “ปิศาจแดง’ ให้อายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้หรือไม่ เบอร์มิงแฮมเสียโอกาสทำคะแนนใกล้วูล์ฟแฮมตันทีมหัวตางรางที่เปิดบ้านพ่ายเปรสตัน 1-3 พลิกแบบผิดฟอร์มชวนสงสัย “หมาป่า”พ่ายแล้วยังอยู่หัวตาราง 58 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 เร็ดดิ้ง แข่ง 27 นัดเท่ากัน 54 คะแนน เบอร์มิงแฮม 26 นัด 51 คะแนน

คืนวันอาทิตย์แมนฯ ยูฯ เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ดรับเชลซี นักเตะสองทีมมีแรงจูงใจเพิ่มขึ้นมหาศาล ภายหลังลิเวอร์พูลเสมอสโต๊ค คะแนนหยุดอยู่ที่ 46 เชลซีแข่ง 20 นัดน้อยกว่า “หงส์แดง” 1 ถ้าชนะ “ปิศาจแดง” จะเก็บได้ 45 “สิงห์บลู” น่าเปิดฉากลุยให้หนักแบบแลกกันไปเลย

แมนฯ ยูฯ แข่ง 18 นัดมีคะแนนตุนอยู่ 38 มี 3 เกมให้ไล่เก็บ ถ้าได้ 9 คะแนนเต็มจะเฉือนลิเวอร์พูล 1 คะแนน เกมกับเชลซีน่าจะได้ผลชนะ แต่บอลคู่นี้เว็บฝรั่งไม่กล้าฟันธงยกให้เสมอ ซึ่งไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น เชลซีเล่นนอกบ้านดีกว่าในบ้าน แมนฯ ยูฯ เล่นในบ้านดี

ถ้าหิมะจะไม่ทำลายเหมือนคู่อื่น ๆ ฟันธงว่าเจ้าบ้านชนะ 1-0 ด้วยลูกขลุกขลิก ต้องขออภัยแฟนๆ เชลซี เพราะฟอร์มเชลซีไม่คงเส้นคงวาเสียที

อากาศหนาวส่งผลต่อนักเสี่ยงโชคชาวไทยที่นิยมแทง ‘ฟุตบอลสเต็ป’ 3-7 คู่ นักเสี่ยงโชคบ่นให้ฟัง ขนาดมักน้อยกา 3 คู่กะถูกเต็ม ๆ แต่บังเอิญกาคาร์ดิฟฟ์ , เบอร์มิงแฮม และ ลิเวอร์พูล ฟอร์มเหนือกว่าเห็น ๆ สองทีมแรกเลื่อนแข่ง เหลือลิเวอร์พูลกับสโต๊คคู่เดียว

แทงฟุตบอลสเต็ปกลายเป็นบอลคู่ แถมลิเวอร์พูลเสมอ 0-0 ทั้งๆ ที่แต้มต่อลูกครึ่ง มันน่าแค้นใจอากาศหนาวเสียจริง ๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น