xs
xsm
sm
md
lg

"เปเล" ยก "กากา" ยิ่งใหญ่กว่า "โด้" ตรงความซื่อสัตย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล(ขวา) ยกย่องกากาสุดตัว
เปเล ตำนานลูกหนังโลกแห่งทีมชาติบราซิล ออกโรงยกย่อง ริคาร์โด กากา ยอดเพลย์เมกเกอร์รุ่นหลาน ว่าเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ เหนือกว่าคริสเตียโน โรนัลโด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะเรื่องความจงรักภักดีกับต้นสังกัด

โรนัลโด มีเส้นทางอาชีพค้าแข้งที่คล้ายกับ กากา ซึ่งทั้งคู่เพิ่งจะย้ายทีมจากต้นสังกัดเดิมเพียง 1 ครั้งเท่านั้น โดยดาวเตะโปรตุกีสย้ายจากสปอร์ติง ลิสบอน มาโด่งดังกับแมนฯยู ส่วนกากา ย้ายจากเซา เปาโล มาเป็นซูเปอร์สตาร์ให้มิลานในปัจจุบัน

แต่ทว่านักเตะอันดับหนึ่ง 1 ตลอดกาลของบราซิลออกมาเผยว่า เวลานี้ กากา คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกลูกหนัง "คริสเตียโน โรนัลโด คือนักเตะที่มหัศจรรย์มากๆ เขาทำให้ผมถึงนึกจอร์จ เบสต์ ในอดีต แต่เวลานี้ผมคิดว่า กากา คือนักเตะที่สมบูรณ์แบบที่สุด"

"ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รีล มาดริด พยามยามที่จะเซ็นสัญญาเขา(กากา)ไปร่วมทีม แต่เขายืนยันหนักแน่นว่าจะอยู่ช่วยเอซี มิลานต่อไป ผมไม่ชอบเลยจริงๆ กับนักเตะที่จ้องจะย้ายทีม และไปจูบเสื้อทีมใหม่ต่อหน้าแฟนบอล" เปเล ร่ายยาว

นอกจากนี้แชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย วัย 68 ปี ยังเผยทิ้งท้ายด้วยว่า "มาดริด,แมนฯยู และยูเวนตุส เคยทาบทามผม โดยเฉพาะยูเว่ เคยรุกหนักมาก แต่ผมตัดสินใจที่จะเลือกเล่นให้ซานโตส ทีมเดียวเท่านั้นในช่วงสุดยอดของชีวิต"
กำลังโหลดความคิดเห็น