xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" พร้อมป้อนเครื่องให้ "ฮอนด้า" ซิ่งต่อปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ค่ายผู้ผลิตยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่ง จุดประกายความหวังให้กับทีมงาน "ฮอนด้า เรซซิง" ที่จะได้ซิ่งต่อในเอฟวัน 2009 ด้วยการยืนยันพร้อมสนับสนุนเครื่องยนต์ให้กับทีม แม้ว่าเวลานี้ทีมแข่งญี่ปุ่นจะยังคงไร้เจ้าของรายใหม่ก็ตาม
ฮอนด้า เตรียมใช้เครื่องเฟอร์รารี หากได้เจ้าของใหม่
แม้ว่า บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จะประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งตั้งแต่ฤดูกาลหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่า รอส บราวน์ ทีมบอส "ฮอนด้า เรซซิง" และบุคลากรทุกคนในโรงงานของ ฮอนด้าเรสซิ่ง ยังคงมีความหวังเต็มเปี่ยมที่จะได้แข่งในศึกรถสูตรหนึ่งต่อไป

โดยอดีตทีมบอส ผู้เคยพาทีมเฟอร์รารี เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกได้ถึงหลายสมัย ได้มีการติดต่อไปยังม้าลำพอง ต้นสังกัดเก่า เพื่อเจรจาขอซื้อเครื่องยนต์ เฟอร์รารี มาเตรียมพร้อมสำหรับ การแข่งขันฤดูกาล 2009 แม้ทีมจะยังหาเจ้าของใหม่ไม่ได้ก็ตาม

ล่าสุดมีคำประกาศยืนยันจากโฆษกทีมเฟอร์รารีว่า "พวกเขา(ทีมฮอนด้า)มีการเจรจาเพื่อขอการสนับสนุนด้านเครื่องยนต์จากเรา ซึ่งเราขอยืนยันว่าพร้อมจะให้การสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่"

ฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา เฟอร์รารี ป้อนเครื่องยนต์ให้กับทั้ง โตโร รอสโซ และ ฟอร์ช อินเดีย ลงแข่งขันตลอดฤดูกาล ขณะที่ในปี 2009 ค่ายรถอิตาเลียน จะสนับสนุนเครื่องให้โตโร รอสโซ ทีมเดียว เนื่องจาก ฟอร์ช อินเดีย ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์เมอร์เซเดส ของเยอรมนี

อย่างไรก็ดี ทีมแข่ง"ฮอนด้า เรซซิง" ที่มีโรงงานใหญ่อยู่ในประเทศอังกฤษ จะไม่มีสิทธิ์ส่งทีมลงแข่งขันเอฟวันได้ หากยังไม่มีกลุ่มนายทุนรายใหม่เข้ามาซื้อกิจการของทีมได้ก่อนเปิดฤดูกาล ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น