xs
xsm
sm
md
lg

"แรลลีดาการ์" สลด! นักบิดน้ำหอมลาโลกสเตจ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่ขนย้ายศพของ ปาสกาล เทอร์รี
ศึกดาการ์ แรลลี 2009 เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น เมื่อ ปาสกาล เทอร์รี นักซิ่งมอเตอร์ไซค์ชาวฝรั่งเศส สังกัดทีมยามาฮา ถูกพบเป็นศพบนเส้นทางการแข่งขัน สเตจ 2 หลังจากหายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันแรลลี่หฤโหด "ดาการ์ แรลลี 2009" เส้นทางประเทศอาร์เจนตินา-ชิลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งสเตจ 2 เส้นทางเริ่มจาก ซานตา โรซา - ปูเอโต มาดริน ในประเทศอาร์เจนตินา ระยะทางของช่วงทดสอบพิเศษ 237.0 กิโลเมตร ระยะทางปกติ 600.0 กิโลเมตร รวมทั้งสิ้น 837.0 กิโลเมตร

ซึ่งสำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) รายงานว่าบนเส้นทางดังกล่าวได้กลายเป็นจุดจบของ เทอร์รี วัย 49 ปี ที่หายสาบสูญไปในระหว่างลงแข่งสเตจ 2 ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะออกมาแถลงเมื่อวันพุธที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาว่า “ร่างของนักแข่งถูกพบในพื้นที่ที่ยากแก่การเข้าถึงซึ่งปกคลุมด้วยต้นไม้ ห่างจากรถจักรยานยนต์ไปราว 15 เมตร”

“เขาถูกพบโดยที่ไม่ได้สวมหมวกนิรภัย และมีอาหารกับน้ำดื่มตกอยู่ข้างๆ ตัวเขา” นอกจากนั้น รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า รถยามาฮาคู่ใจของเขาน้ำมันหมดหลังจากขับไปได้ 197 กิโลเมตรบนเส้นทางในสเตจ 2 ซึ่ง เทอร์รี ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันแล้ว แต่เมื่อฝ่ายจัดติดต่อกลับไปก็ไม่ได้รับคำตอบ จนกระทั่งตำรวจท้องถิ่นพบศพ

ด้าน เอเตียนน์ ลาวีน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันดาการ์ แรลลี 2009 เปิดเผยในภายหลังว่า “เราพบข้อผิดพลาดในระบบติดต่อสื่อสารช่วงระหว่างวันที่ 4-5 มกราคม ซึ่งผู้ตายได้ส่งสัญญาณว่ารถมีปัญหามาในวันที่ 4 แต่เราไม่ได้รับข้อมูลเข้ามาจนกระทั่งวันที่ 5” โดยเวลานี้กำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนหาสาเหตุการตาย
เทอร์รี ในแอ็กชันก่อนการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น