xs
xsm
sm
md
lg

เอเยนต์ช่วยปืนสะกิดเซนิตลดค่าตัว "อาร์ชาวิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอล จะไม่ต้องจ่าย 20 ล้านปอนด์เพื่อ อาร์ชาวิน ?
เดนนิส ลาชเตอร์ เอเยนต์ส่วนตัวของ อังเดร อาร์ชาวิน พยายามหาหนทางช่วยให้ อาร์เซนอล ได้ตัวจอมทัพทีมชาติรัสเซียไปร่วมงานด้วยการบอกให้ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ต้นสังกัดปัจจุบันช่วยลดค่าตัวลงมา

หลังจากมีรายงานว่า ดาวเตะจอมเทคนิควัย 27 ปี เคยเดินทางมายังสนามซ้อมของ “ปืนใหญ่” ทำให้มีการคาดการณ์ว่า อาร์ชาวิน เตรียมย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เดอะ กันเนอร์ส เร็วๆ นี้ โดยเหลือเพียงแค่การเจรจาเรื่องค่าตัวกับ เซนิต และรายละเอียดส่วนตัวเท่านั้น

ทว่า อุปสรรคสำคัญอยู่ที่ค่าตัวของกองหน้าเลือดหมีขาว ซึ่งทีมดังแห่งรัสเซียตั้งเอาไว้สูงลิบที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,020 ล้านบาท) อาจทำให้ อาร์เซนอล ที่ไม่เน้นทุ่มเงินก้อนโตเพื่อซื้อนักเตะถอยทัพกลับไป ทำให้ ลาชเตอร์ เตรียมคุยกับ เซนิต เพื่อต่อรองให้ปรับลดค่าตัวลง

โดยเอเยนต์ของ อาร์ชาวิน เผยว่า “ณ ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในการเจรจา แต่ผมเชื่อว่าอีกไม่นานซึ่งอาจเป็นสัปดาห์หน้าที่มีข่าวคราวบางอย่างเกิดขึ้น ผมมั่นใจว่าหลายสโมสรสนใจในตัวผู้เล่นที่มีความสามารถอย่าง อังเดร แต่ทุกอย่างติดตรงจำนวนเงินที่ เซนิต เรียกร้อง”

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่คิดว่า เซนิต จะได้รับข้อเสนอตามที่เขาต้องการ เพราะตอนนี้ค่าเงินปอนด์ก็ปรับตัวลดลง และจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโลกคงไม่เอื้ออำนวยให้พวกเขาได้รับในสิ่งที่ต้องการ”

แม้ เซนิต จะดึงดันเรียกร้องค่าตัวดังกล่าวมาโดยตลอด แต่จากการที่ อาร์ชาวิน เหลือสัญญาอยู่เพียง 18 เดือนก็อาจทำให้นักเตะอาศัยกฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการจ่ายเงินฉีกสัญญา เพื่อที่จะย้ายสโมสรได้อย่างอิสระก็เป็นไปได้
กำลังโหลดความคิดเห็น