xs
xsm
sm
md
lg

"10 นักเตะ" ที่สุดของการยืมตัวแสนคุ้มค่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดโฟ
กระแส เดวิด เบ็คแฮม กองกลางซูเปอร์สตาร์ ที่เพิ่งเปิดตัวร่วมทัพ เอซี มิลาน ยอดทีมของศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี แบบยืมตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำนักข่าว "เดลี เมล" (DAILY MAIL) จึงภูมิใจนำเสนอ 10 สุดยอดนักเตะที่ยืมตัวคุ้มค่ามากที่สุด

คาร์ลอส เตเบซ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) - กองหน้าหุ่นมะขามข้อเดียว ตบเท้าสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2007 หลังจากช่วย เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด อยู่รอดในลีก ผลงาน 19 ประตูพร้อมแชมป์ พรีเมียร์ชิป กับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก น่าจะการันตีความสุดยอดของนักเตะจอมขยันรายนี้เป็นอย่างดี

อามีร์ ซากิ (วีแกน แอธเลติก) - หอกจากดินแดนมัมมี ย้ายจาก เอล ซามาเล็ค ใน อียิปต์ มาร่วมทัพ วีแกน แบบยืมตัว พร้อมกดประตูเปรี้ยงปร้าง 8 ประตูจาก 13 เกมลีก จนมีข่าวลือพัวพันกับทีมยักษ์ใหญ่มากมาย แต่ระยะหลังฟอร์มตกลงไปควานหาสกอร์ไม่เจอมาหลายนัดแล้ว

เจอร์เมน เดโฟ (บอร์นมัธ) - เมื่อตอนอายุ 18 ปี กองหน้าทีมชาติอังกฤษ คนปัจจุบันย้ายจาก เวสต์ แฮม ไปร่วมทัพ บอร์นมัธ แบบยืมตัวเมื่อปี 2000-2001 ก่อนจะยิงถล่มถลายถึง 18 ประตูจาก 27 เกม ที่สำคัญเป็นการยิงประตู 10 นัดติดต่อกันอีกด้วย

เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ (ฮัลล์ ซิตี) - กองหน้าร่างเล็กยิง 15 ประตูใน เดอะแชมเปียนส์ชิป เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ช่วยให้ ฮัลล์ เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร "เดอะ ไทเกอร์ส" พยายามจะคว้าตัวเขาอีกครั้ง แต่เจ้าตัวต้องไปร่วมทัพ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ แทน

คีแรน ริชาร์ดสัน (เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน) - ริชาร์ดสัน ถูก ไบรอัน ร็อบสัน อดีตรุ่นพี่ แมนฯยู ดึงตัวไปร่วมทัพเมื่อครั้งคุม เวสต์ บรอม เมื่อปี 2005 ปีกซ้ายทีมชาติอังกฤษ ตอบแทนความไว้ใจด้วยการยิง 3 ประตูจาก 12 เกม รวมถึงประตูในนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ชนะ ปอร์ทสมัธ จนรอดตกชั้น

เฮนริค ลาร์สสัน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) - อดีตกองหน้า กลาสโกว์ เซลติก ย้ายจาก เฮลซิงบอร์กส์ ในประเทศบ้านเกิดสวีเดน มาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สั้นๆ แค่ 10 สัปดาห์ในปี 2007 แต่ก็ยิงได้ถึง 3 ประตู มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป อย่างที่จะปฎิเสธไม่ได้

เฟอร์นานโด มอริเอนเตส (โมนาโก) - หอกชาวสแปนิช ไม่อยู่ในแผนทำทีมของ รีล มาดริด จึงมาอยู่กับ โมนาโก เมื่อปี 2003 พร้อมกด 10 ประตูจาก 28 นัดใน ลีก เอิง รวมถึงพาทีมเข้าถึงรอบชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แถมซิวรางวัลดาวซัลโวจากการซัดไป 9 ประตู

เบน ฟอสเตอร์ (วัตฟอร์ด) - ผู้รักษาประตูอนาคตไกลของ อังกฤษ เซ็นสัญญากับ แมนฯยู แต่ยังเล่นให้กับ วัตฟอร์ด เมื่อปี 2005 เคยได้รับคำยกย่องว่าจะกลายเป็นนายทวารที่ดีที่สุดในโลก ทำให้ก้าวเข้าสู่แคมป์ "สิงโตคำราม" แต่ปัจจุบันหลุดไปเพราะไม่ได้เล่นเป็นตัวจริงให้ "ผีแดง"

เคร็ก เบลลามี (กลาสโกว์ เซลติก) - กองหน้าเลือดเวลส์ ฉายาจรวดทางเรียบร่วมถิ่น ปาร์ค เฮด เมื่อเดือนมกราคมปี 2005 หลังจากมีปัญหาในการปรับตัวกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เบลลามี ซัดไปได้ถึง 9 ประตูจาก 15 เกมรวมถึงช่วยทีมคว้าแชมป์ สกอตติช คัพ อีกด้วย

นิคคลาส เบนด์ทเนอร์ (เบอร์มิงแฮม ซิตี) - หอกร่างยักษ์มาร่วมทัพ เบอร์มิงแฮม เมื่อปี 2006 ลงเล่นในลีกถึง 38 นัด ยิงได้ 11 ประตู จนกระทั่งช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่เวที พรีเมียร์ชิป ได้สำเร็จ แต่ว่าถูก อาร์เซนอล บอกปัดที่จะขายแบบถาวรหรือให้ยืมตัวอีกครั้ง
ลาร์สสัน
มอริเอนเตส
เบนด์ทเนอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น