xs
xsm
sm
md
lg

กิกส์ชี้ “หนูโด้” ฟอร์มปีก่อนตกลง แม้ซิวบัลลอง ดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ปีกจอมสับ
ไรอัน กิกส์ ปีกประสบการณ์สูงของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงฟอร์มการเล่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2007-08) ของ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะรุ่นน้องจนส่งผลให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งทวีปยุโรปหรือบัลลอง ดอร์ มาครองว่าเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่าเป็นการเล่นที่แย่กว่าฤดูกาลก่อนหน้า (2006-07) เสียอีก

แม้ว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โรนัลโด จะทำประตูตลอดทุกรายการทั้งสิ้น 42 ลูกพร้อมกับทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกและยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงการคว้ารางวัลบัลลอง ดอร์ มาได้ตามความคาดหมาย อย่างไรก็ตาม กิกส์ มองว่าผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมายังด้อยไปกว่าที่เคยทำได้เมื่อปีก่อนหน้าเสียอีก

"เมื่อฤดูกาล 2006-07 ผมคิดว่า โรนัลโด มีการเล่นน่าเหลือเชื่อมาก เขายิงประตู 23 ลูกและช่วยเหลือทีมหลายอย่าง โดยภาพรวมแล้วการเล่นของเขาสุดยอดมาก" ปีกชาวเวลส์กล่าว "แต่เมื่อปีที่แล้วคือ 2007-08 ผมไม่คิดว่าเขามีการเล่นที่ดีเท่าเดิม แต่เขาเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นจอมถล่มประตูที่ดีขึ้นเท่านั้น"

นอกจากนี้ กิกส์ ยังคาดการณ์อีกว่า โรนัลโด จะกลายเป็นดาวเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอนาคตเนื่องจากมีการใช้ชีวิตอย่างมีวินัยแบบแผนและทุ่มเทให้กับการเล่นฟุตบอล

“เขาอุทิศทุกส่วนจากการดำเนินชีวิตของเขาและผู้คนที่อยู่รอบกาย เขามีวิธีการควบคุมน้ำหนักตามแบบฉบัลของเขา เขาเข้าห้องยิมฯเสมอ เขาดำเนินชีวิตเพื่อฟุตบอล เขาเดิมพันทุกเกมดังนั้นเขาย่อมจะได้รับผลตอบแทนจากสิ่งเหล่านั้น” ปีกจอมเก๋ากล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น