xs
xsm
sm
md
lg

ศก.โลกทำพิษ"เอทีพี" 6 รายการยังไร้สปอนเซอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมเทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี(ATP)ออกมาเปิดเผยว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันนี้ส่งผลให้ทัวร์นาเมนต์เทนนิสชายรายการใหญ่ 6 รายการยังหาสปอนเซอร์หลักมาสนับสนุนไม่ได้
วิกฤตเศรษฐกิจทำพิษกันถ้วนหน้า
เมื่อเดือนที่แล้ว เอทีพี ได้ทำการรวบรวมรายชื่อสปอนเซอร์รายต่างๆซึ่งให้การสนับสนุน 63 ทัวร์นาเมนต์ใน 31 ของประเทศพบว่า ทัวร์นาเมนต์ส่วนใหญ่ตกลงสัญญากับผู้สนับสนุนเรียบร้อยเหมือนหลายๆปีที่ผ่านมา ขณะที่อีก 2 ทัวร์นาเมนต์ใกล้บรรลุข้อตกลงกับสปอนเซอร์รายใหม่ แต่อีก 6 ทัวร์นาเมนต์ยังหาสปอนเซอร์หลักไม่ได้ทั้งๆที่ฤดูกาล 2009 กำลังงวดเข้ามาทุกขณะ

แม้กระทั่งทาง เอทีพี เองก็ยังหาสปอนเซอร์หลักมาสนับสนุนแทน เมอร์ซิเดส-เบนซ์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ที่ถอนตัวออกไปหลังให้การสนับสนุนมากว่า 12 ปีไม่ได้

โดย เมอร์ซิเดส ปกป้องตัวเองจากวิกฤตเศรษฐกิจด้วยการเลือกต่อสัญญาสนับสนุนเฉพาะเทนนิสรายการใหญ่อาทิ มาดริด ,เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นรายการระดับ มาสเตอร์ 1000 และ สตุ๊ตการ์ท ซึ่งแข่งขันในเมืองเดียวกับฐานการผลิตของบริษัท

สำหรับผลกระทบของการขาดสปอนเซอร์เกิดขึ้นเเล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมากับเทนนิสดัตช์ ซึ่งเสียผู้สนับสนุนไปหลายรายในช่วงหลังจนต้องจำใจขายใบอนุญาตไปให้กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบียจัดการแข่งขันแทนในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น