xs
xsm
sm
md
lg

‘กูลด์’ อัดฟิลด์โกลช่วยพญาหมีต่อเวลาตะปบนักบุญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบบี กูลด์ ตัวเตะระดับโพรโบว์ลไม่พลาดเพลย์สำคัญวินาทีท้ายรวมถึงลูกนำชัยช่วงต่อเวลาพิเศษช่วยให้ “พญาหมี” ชิคาโก แบร์ส เปิดรังกลับมาตะปบ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 27-24 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำคืนวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ที่ชิคาโก : ชิคาโก แบร์ส ทิ้งความได้เปรียบห่าง 2 สกอร์ใหญ่ก่อนเดินลงสนามครึ่งหลัง กลับมาเป็นฝ่ายไล่กวดจนทันก่อนเอาชนะ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส หวุดหวิดที่สุด ทำให้ลูกทีมของ โลวี สมิธ ยังฝันได้กับการฉลุยเข้าเพลย์ออฟ แต่สองเกมสุดท้ายในฤดูกาลปกติคงต้องเต็มที่กว่านี้

แดเนียล แมนนิง ทำให้แฟนๆ ในโซลเจอร์ ฟิลด์ คึกคักตั้งแต่เพลย์แรกของการแข่งขัน วิ่งย้อนคิกออฟ 83 หลาเข้าเอ็นด์โซน แต่ ดรูว์ บรีส์ พาทีมเยือนตีเสมอ 7-7 ด้วยการขว้างทัชดาวน์ 2 หลาเข้ามือ ปิแอร์ โธมัส อย่างไรก็ตาม เมื่อจบครึ่งแรก “พญาหมี” ทิ้งห่าง 21-7 จากการวิ่งตะลุยของ แมตต์ ฟอร์เต และ ไคลน์ ออร์ตัน ควอเตอร์แบ็กวิ่งเอง

ทว่าลงมาลุยต่อครึ่งหลัง ฌอน เพย์ตัน ปรับแผนให้ “นักบุญ” มาดีรันทีเดียว 17 แต้มรวดจากการวิ่งเข้าเอ็นด์โซนระยะ 42 หลาของ โธมัส, การ์เรตต์ ฮาร์ทลีย์ เตะฟิลด์โกล 30 หลา บรีส์ ขว้างอีกทัชดาวน์ให้ มาร์คิส โคลสตัน แต่สุดท้ายเกมกลับมาเสมอกัน 24-24 ในเวลาปกติ เมื่อ กูลด์ ตัวเตะโพรโบว์ลฝั่งเอ็นเอฟซีเมื่อปีก่อน สวมหัวใจสิงห์ส่องฟิลด์โกลระยะ 28 หลาผ่านเสาประตูพร้อมเวลาที่หมดลง

ช่วงต่อเวลาพิเศษปรากฏว่า แบร์ส ชนะเสี่ยงเหรียญเลือกเล่นก่อน ออร์ตัน นำทีมบุกขึ้นมาและก็ได้โทษสำคัญ 15 หลา จากการที่ โรแมน ฮาร์เปอร์ ไปรบกวน เดวิน เฮสเตอร์ จากนั้น ออร์ตัน ตั้งเพลย์ให้ กูลด์ ลงมาสังหารชัยระยะ 35 หลา ช่วยให้ต้นสังกัดเพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 แพ้ 6 เกม อยู่อันดับ 2 กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ ตามหลัง มินเนโซตา ไวกิงส์ อยู่ครึ่งเกม ส่วน เซ็นต์ส สถิติตกเหลือชนะและแพ้อย่างละ 7 เกม โอกาสลุ้นแชมป์กลุ่ม NFC ใต้คงไม่มีแล้ว แถมยังหมิ่นเหม่ต่อการพลาดหวังเข้าสู่โพสต์ซีซั่น

ภายหลังการแข่งขัน กูลด์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมชอบอะไรแบบนี้นะ (พูดถึงการซัดฟิลด์โกลนำชัย) ผมได้โอกาสอุ่นเท้าด้วยการเตะเข้าไป (ช่วงเวลาปกติ) การคาดคะเนลมที่แรงของผมถูกต้อง ผมปรารถนาเสมอว่าโค้ชทุกคนจะให้โอกาสผมลงไปเตะ พวกเขาแค่บอกให้ใจเย็นไว้ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะช่วยให้ได้ผลเสมอไปหรอก”

ด้าน เฮสเตอร์ ให้เครดิตเพื่อนบ้าง “คุณก็รู้ว่า ร็อบบี (กูลด์) เป็นตัวเตะระดับโพรโบว์ล กับสิ่งที่เขาทำมาตลอด ในสถานการณ์แบบนี้คุณทราบดีว่าเขาทำได้ การผ่านอุปสรรคไปได้ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ เราตั้งใจเซตอัพให้บอลอยู่บริเวณกลางสนามเพื่อให้โอกาส ร็อบบี ได้เตะเหน่งๆ”
จังหวะสังหารฟิลด์โกลนำชัยของ กูลด์
ออร์ตัน เรียกแผนอยู่หลังแนววางลูก
บรีส์ ขว้างไป 232 หลา แต่ทีมแพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น