xs
xsm
sm
md
lg

“โซเรนสตัม” เตรียมปิดฉากชีวิตโปรที่ดูไบสัปดาห์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตโปรสตรีหมายเลขหนึ่งของโลก เตรียมลงเล่นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพนักกอล์ฟในศึก ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส สัปดาห์นี้ ที่จะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคมนี้ พร้อมยืนยันอีกครั้งว่าไม่เคยนึกเสียใจกับการตัดสินใจเลิกเล่น
แอนนิกา โซเรนสตัม
ทั้งนี้ สวิงวัย 38 ปีจากสวีเดน จะปิดฉากชีวิตนักกอล์ฟอาชีพทันทีที่จบศึก ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของ เลดี ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2008 ที่เธอเป็นแชมป์เก่าอยู่ด้วย โดยหากป้องกันแชมป์ได้สำเร็จจะเป็นชัยชนะรายการที่ 90 ซึ่งเป็นของ แอลพีจีเอ 72 รายการ และเมเจอร์อีก 10 รายการ

โดย โซเรนสตัม ที่เตรียมจะแต่งงานในช่วงต้นปีหน้า พาครอบครัวมาดูเธอเล่นครั้งสุดท้ายที่ดูไบด้วย และอยากจะโชว์ผลงานดีปิดท้าย แม้ว่าจะเตรียมตัวมาไม่ดีนัก เนื่องจากเพิ่งไปพักผ่อนเล่นโยคะที่ประเทศอินเดียมาก่อนหน้านี้

ซึ่ง โซเรนสตัม เล่าให้ฟังว่า "สัปดาห์นี้ฉันไม่ได้เตรียมตัวเหมือนทุกครั้ง พอเสร็จจากการแข่งที่สิงคโปร์ก็เดินทางไปอินเดียต่อโดยยังไม่ได้จับไม้กอล์ฟเลย หลังจากนั้นก็เป็นไข้หวัดนิดหน่อยก่อนเดินทางไปมาเลเซีย เพื่อดูทำเลออกแบบสนามกอล์ฟแล้วจึงค่อยมาที่นี่ ดังนั้นฉันไม่ได้เตรียมตัวมาดีนัก"

"แต่ที่ฉันยังมั่นใจว่าจะทำได้ดีก็เพราะเคยมาเล่นที่นี่บ่อย ดังนั้นจึงรู้จักสนามนี้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามความจริงฉันก็แค่ต้องการมาเล่นให้สนุก และซึมซับเหตุการณ์ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น เพื่อจากไปด้วยความทรงจำที่ดีๆ"

อย่างไรก็ตาม โซเรนสตัม ที่เทิร์นโปรเมื่อปี 1992 ยังคงไม่ปิดโอกาสที่จะกลับเข้าสู่วงการกอล์ฟอีกครั้งในอนาคต "หากนึกย้อนกลับไป แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ที่ฉันไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้มากกว่านี้อีกแล้ว ฉันคิดเรื่องการเลิกเล่นมามากกว่า 12 เดือนแล้ว ส่วนเรื่องการกลับมาแข่งอีกครั้ง ฉันยังไม่ได้คิด แต่แค่ต้องการลองเดินไปในเส้นทางใหม่ๆ และรอดูว่าฉันจะรู้สึกอย่างไร"

หลังจากเลิกเล่นกอล์ฟ โซเรนสตัม เตรียมหันไปทำธุรกิจเสื้อผ้า ไวน์ น้ำหอม, การก่อตั้งมูลนิธิ, สถาบันฝึกสอนกอล์ฟ, ออกแบบสนามกอล์ฟ และการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น