xs
xsm
sm
md
lg

ราชันเขี่ยชูสเตอร์ เซ็น “รามอส” คุม 6 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ตัดสินใจปลด แบร์นด ชูสเตอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่ทำทีมมีผลงานตกต่ำในช่วงหลังออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งคว้า ฮวนเด รามอส เข้ามานั่งเก้าอี้แทนอย่างสายฟ้าแลบภายใต้สัญญาระยะสั้น 6 เดือน
รามอส (ซ้าย) จับมือกับ มิยาโตวิช ในงานแถลงข่าวเปิดตัวกับ รีล มาดริด
ผลงานของ “ราชันชุดขาว” ภายใต้การนำทัพของ ชูสเตอร์ กำลังย่ำแย่อย่างหนัก ซึ่งแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุปีที่แล้วร่วงลงมาอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยมีแต้มตามหลังอริตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 9 คะแนน

ไม่เพียงเท่านั้น แชมป์ยุโรป 9 สมัย ยังหลุดวงโคจรจากศึกโคปา เดล เรย์ ด้วยน้ำมือของ รีล อูนิโอน ทีมรองบ่อนจากลีกา สอง อีกด้วย เมื่อรวมกับการที่โค้ชจากเมืองเบียร์ออกมาพูดแบบถอดใจ ว่า ไม่มีปัญญาเอาชนะ บาร์ซ่า ในศึก “เอล คลาซิโก” ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ทำให้ฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้นลงในที่สุด

โดย เปรแดร็ก มิยาโตวิช ผู้อำนวยการฟุตบอลแถลงข่าวเรื่องการปลด ชูสเตอร์ ต่อหน้าสื่อมวลชนเมื่อวันอังคารที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่า “เมื่อช่วงเช้าเราได้คุยกับ ชูสเตอร์ เกี่ยวกับสถานการณ์ยากลำบากของสโมสรในรอบ 2-3 เดือนหลังสุด ก่อนที่เราจะตกลงกันได้ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทุกฝ่าย”

“ผมขอถือโอกาสนี้ในการกล่าวขอบคุณ แบร์นด ชูสเตอร์ ถึงผลงานอันยอดเยี่ยมที่เขาทำให้กับสโมสร รีล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเราได้แชมป์ลา ลีกา และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ”

พร้อมกันนี้ มิยาโตวิช ยังได้เปิดตัว ฮวนเด รามอส ที่เพิ่งตกงานจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งเวทีพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องการขยายสัญญากันอีกครั้งหนึ่งหลังจบซีซันนี้

ด้าน รามอส ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่า “ผมขอขอบคุณที่ผู้บริหารของ รีล มาดริด เชื่อใจในตัวผม และผมก็ได้รับงานที่เต็มไปด้วยความท้าทายแล้ว สิ่งนี้ถือเป็นความฝันของผู้จัดการทีมทุกคนเลยก็ว่าได้ ผมหวังว่าจะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง และจะพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้ตามที่สโมสรตั้งเป้าหมายสำหรับฤดูกาลนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น