xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" เจ๋งเพลย์ออฟคว้าแชมป์ฮานาแบงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ ชาวไทยลุ้น ธงชัย กันเหนื่อย
ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือเก๋าของไทย ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ ฮานา แบงค์ เวียดนาม มาสเตอร์ส ด้วยการเพลย์ออฟเอาชนะ แอนดรูว์ ด็อดท์ และ รายส์ เดวีส์ ไปอย่างสุดหืด ถือเป็นแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 9 พร้อมรับเงินรางวัล 79,250 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท)

ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ฮานา แบงค์ เวียดนาม มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ที่ เวียดนาม กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, โฮ จิ มินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคมเป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย หลังจากจบรอบสาม ธงชัย ใจดี สวิงมือเก๋าของไทย พุ่งขึ้นมานำร่วมที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์

แอนดรูว์ ด็อดท์ จากออสเตรเลีย เล่นได้อย่างร้อนแรงเก็บ 9 อันเดอร์พาร์แข่งจบเป็นคนแรกพุ่งขึ้นมานำที่สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ โดยมี รายส์ เดวีส์ จากเวลส์ ที่เก็บ 6 อันเดอร์พาร์ตามขึ้นมานำร่วม โดยต้องรอ ธงชัย ที่มีโอกาสจะแซงหน้าคว้าแชมป์ เพราะเหลืออีก 2 หลุมสกอร์อยู่ที่ 15 อันเดอร์พาร์ แต่ว่า "โปรช้าง" ก็ทำได้แค่เก็บพาร์ใน 2 หลุมที่เหลือ ทำให้ต้องเพลย์ออฟ 3 คนเพื่อหาแชมป์

ปรากฎว่าทั้ง 3 คนต้องห้ำหั่นกันอย่างเข้มข้นก่อนที่ ธงชัย จะพัตต์เซฟพัตต์ระยะ 5 ฟุต พร้อมเอาชนะคว้าแชมป์ไปได้ในการเพลย์ออฟหลุมที่ 3 ชนิดที่ฟ้าเกือบมืด ส่วน ถาวร วิรัตน์จันทร์ ทำเพิ่มในวันสุดท้ายอีก 4 อันเดอร์พาร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์คว้าอันดับ 4 ร่วม และ เชาวลิต ผลาผล กับ สัตยา ทรัพย์อัประไมย 10 อันเดอร์พาร์เท่ากันคว้าที่ 6 ร่วม

"ชัยชนะครั้งนี้ผมขอมอบให้ครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกชายที่เพิ่งเกิดได้ 2 วันตรงกับวันที่ 5 ธันวาคมพอดี เขาช่วยให้ผมมีแรงบันดาลใจและคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ทัวร์นาเมนต์นี้ผมเล่นได้ดี แต่เครียดไม่น้อยในการเพลย์ออฟ คู่ต่อสู้ผมโชคไม่ดี แต่ผมก็หยิบฉวยความได้เปรียบเอาไว้ได้ ผมปลื้มมากกับแชมป์นี้ เพราะแชมป์ครั้งสุดท้ายคือเมื่อ 2 ปีก่อนและนี่คือเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก" ธงชัย ที่คว้าแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย เมื่อปี 2006 เผย

ส่วนผลของนักกอล์ฟไทยรายอื่น พิจิตร เพชรเกษม 8 อันเดอร์พาร์, พรสกล ทิพย์สนิท และ ขวัญชัย แท่นนิล 5 อันเดอร์พาร์, อรรถพล ปทุมมณี และ ภาณุวัฒน์ หมื่นเหล็ก 4 อันเดอร์พาร์, พรหม มีสวัสดิ์, ประวิทย์ ทั้งกมลประเสริฐ, ชัพชัย นิราช และ ปิยะ สว่างการุณพร อีเวนพาร์, สมเกียรติ ศรีสง่า 2 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น