xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” เชื่อผีป้องกัน ชปล.ได้หากมุ่งมั่นเหมือนปีก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิกส์ เชื่อต้นสังกัดมีโอกาสป้องกันแชมป์
ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าของ “ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าต้นสังกัดของตนจะสามารถป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จหากสามารถนำเอาความปรารถนาและความกระหายต่อชัยชนะจากเมื่อฤดูกาลก่อนมาเป็นแรงผลักดันในการเล่นปีนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกเป็นที่เรียบร้อย แต่เกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่จะลงเตะวันพุธนี้ แชมป์เก่าจะต้องลุ้นกับ บียาร์รีล เพื่อคว้าตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอี เนื่องจากจะมีผลต่อการประกบคู่แข่งในรอบต่อไป โดยลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัลบอร์ก ส่วนคู่แข่งจากสเปนจะออกเดินทางไปเยือน เซลติก

อย่างไรก็ตามการคว้าตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มก็ไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบคู่แข่งที่อ่อนกว่าในรอบต่อไปแต่อย่างใด เนื่องจากตอนนี้มีแนวโน้มว่าทีมแกร่งอย่าง บาเยิร์น มิวนิก และ รีล มาดริด ก็มีโอกาสเป็นอันดับสองของกลุ่มเช่นเดียวกับทีมจากศึกพรีเมียร์ ลีกอย่าง เชลซี ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอล

ขณะเดียวกันการตกเป็นอันดับที่สองก็มีโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องโคจรไปพบกับทีมชั้นนำอย่าง อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส สองทีมแกร่งจากอิตาลี รวมถึง บาร์เซโลนา จ่าฝูงแห่งศึกลาลีกา สเปน

ด้าน กิกส์ ซึ่งอยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลากว่า 10 ปีกล่าวยอมรับว่าการป้องกันแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่ที่สุดของยุโรปเป็นสิ่งที่ยากลำบาก แต่ยังเชื่อว่ามีโอกาสทำได้สำเร็จเช่นกันหากเพื่อนร่วมทีมทุกคนนำเอาประสบการณ์และความมุ่งมั่นจากเมื่อฤดูกาลก่อนมาใช้กับการเล่นในปีนี้

“พวกเรารู้ดีว่ามันเป็นงานที่ยากลำบากเพราะคู่แข่งทุกทีมต่างพยายามจะเอาชนะแชมป์เก่า แต่พวกเราจำเป็นต้องนำประสบการณ์ที่ได้รับจากเมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงความมุ่งมั่นและความกระหายในชัยชนะมาไว้กับทีม เพราะพวกเราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเราเป็นทีมที่มีพรสวรรค์ มันเป็นโอกาสที่พวกเราจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ” ปีกชาวเวลส์กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น