xs
xsm
sm
md
lg

ศึกเรือใบภูเก็ตเดินหน้าต่อประเดิมวันแรกอังคารนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกเรือใบนานาชาติ "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 2008" ไม่หวั่นสถานการณ์ทางการเมืองพร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อ ประเดิมสนามวันแรกวันอังคารที่ 2 ธันวาคมนี้
การแข่งขันเรือใบนานาชาติ  ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 2008 มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเย็นวันนี้
การแข่งขันเรือใบนานาชาติ "ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 2008" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เตรียมระเบิดศึกครั้งที่ 22 ณ กะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม 2551

โดยในเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันลงทะเบียนสำหรับนักกีฬา และมีพิธีเปิดการแข่งขันพร้อมงานเลี้ยงรับรองนักกีฬาและสื่อมวลชนที่โรงแรม กะตะบีชฯ มี วิโรจน์ นวลแข อุปนายกสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย, ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเบื้องต้นประสบปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของจำนวนนักกีฬาที่มาลงทะเบียน เนื่องจากมีทีมนักแล่นใบมาลงทะเบียนเพียงประมาณ 50 ทีม จากที่ก่อนหน้าจะมีการปิดสนามบินสุวรรณภูมิมีทีมสมัครเข้าแข่งกว่า 85 ทีม

ขณะที่ เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า "ปีนี้ได้รับการตอบรับจากนักแล่นเรือใบทั่วโลกเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง จึงทำให้เรามีปัญหาเล็กน้อย โดยถึงขณะนี้มีทีมเดินทางมาถึงและพร้อมทำการแข่งขันประมาณ 50 ทีม อย่างไรก็ตามเราจะปรับตารางการแข่งขันโดยยกวันพักมาไว้พรุ่งนี้ แล้วค่อยแข่งวันแรกกันวันอังคารเพื่อให้โอกาสอีกหลายทีมที่ยังเดินทางมาไม่ถึงได้ลงทะเบียนอีกครึ่งวัน"

ด้าน ไนเจล คอร์นิค กรรมการผูอำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน กล่าวว่า "ถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ๋ที่สุดในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีทางด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนส่งเสริมการเล่นกีฬาเรือใบให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอีกด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น