xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" ตั้งเป้าคืนแทร็ก ก.พ.ปีหน้า หลังขาหักสุดช็อก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับออสซีแห่งทีมเรดบูลล์ผู้โชคร้าย ตั้งเป้ากลับมาจับพวงมาลัยรถเอฟวันให้ต้นสังกัดอีกครั้ง ในการทดสอบรถเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า หลังได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาหักจากการขี่จักรยานการกุศลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
มาร์ค เว็บเบอร์
นักซิ่งวัย 32 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวครั้งแรก หลังจากเข้ารับการผ่าตัดใส่เหล็กดามกระดูกหน้าแข้งด้านขวา ที่หักจากอุบัติเหตุถูกรถยนต์พุ่งชน ขณะปั่นจักรยานการกุศลที่ทาสมาเนียในบ้านเกิดว่า ตนเองหวังที่จะกลับมาให้ทันการทดสอบรถเรดบูลล์คันใหม่

"ผมหวังว่าจะฟิตทันการทดสอบรถคันใหม่ของเราในเดือนกุมภาพันธ์ แม้โอกาสจะไม่ร้อยเปอร์เซนต์ แต่มันสามารถเป็นไปได้ ตอนนี้อาการของผมดีขึ้นมากหลังผ่าตัด และน่าจะฟิตทันสนามแรกที่อัลเบิร์ตพาร์คแน่นอน" เว็บเบอร์เผย

ก่อนหน้านี้ทีมเรดบูลล์ คาดการณ์ว่านักขับจากเมลเบิร์นรายนี้ ไม่น่าจะกลับมาทันการทดสอบรถในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2009 ซึ่งจะส่งผลให้เว็บเบอร์ พลาดการสัมผัสกับความเปลี่ยนแปลงในปีหน้า ทั้งการใช้ยางสลิก(ยางไร้ดอก) รวมถึงการทดสอบระบบสะสมพลังงานเบรก (KERS) ก่อนถึงการแข่งขันจริง

สำหรับรถสูตรหนึ่งสนามแรกของฤดูกาล 2009 รายการออสเตรเลียน กรังด์ปปรีซ์ จะแข่งขันกันที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต สังเวียนในบ้านเกิดของเว็บเบอร์เอง ในวันที่ 29 มีนาคม ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น