xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" อาจถูกเรดบูลลอยแพ เหตุซิ่ง 2 ล้อจนขาหัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งรถสูตรหนึ่งจากค่ายเรดบูล มีความเสี่ยงที่จะถูกต้นสังกัดปลดออกจากการเป็นนักขับประจำทีม หลังได้รับบาดเจ็บจากกีฬาแอดเวนเจอร์การกุศลในประเทศบ้านเกิดจนขาหัก จากการรายงานของสื่อประเทศออสเตรเลีย
เว็บเบอร์ โชคร้ายสุดขีดถึงขั้นขาหัก
นักขับออสซีวัย 32 ปี ลงแข่งขันกีฬาผจญภัยการกุศล ที่มีทั้งจักรยานเสือภูเขา, เรือคายักส์ และการเดินเร็ว ในศึก "มาร์ค เว็บเบอร์ เพียว ทาสมาเนีย ชาลเลนจ์" ที่ตนเองเป็นผู้จัดขึ้น ทว่าเจ้าตัวกลับถูกรถยนต์ พุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง จนขาขวาหัก ในขณะที่ขี่จักรยานผ่านเส้นชัย

ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้ เรดบูล เรซซิง ต้นสังกัดจะออกแถงการณ์ยืนยันว่า เว็บเบอร์ จะฟิตทันกลับมาลงแข่งขันเอฟวันสนามแรกของปี 2009 ได้อย่างแน่นอน แต่ "ซิดนีย์ เดลีย์ เทเลกราฟ" สือแดนจิงโจ้เผยว่า มีความเป็นไปได้ว่านักซิ่งรายนี้จะถูกยกเลิกสัญญา

โดยในสัญญาของนักขับทีมเรดบูลระบุว่า ห้ามนักกีฬาไปทำกิจกรรมใดๆนอกสนามแข่งที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ดี เจฟฟ์ โดโนอู ผู้จัดการส่วนตัวของเว็บเบอร์เผยว่า กิจกรรมดังกล่าวไม่อาจยืนยันได้ว่าเป็นกีฬาที่มีความเสี่ยงหรือไม่

"มันยากที่จะพูดว่ากิจกรรมนี้เป็นการแข่งขันที่อันตราย เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ พวกเราจำเป็นต้องพูดคุยกับทีมอีกครั้ง แต่เมื่อคุณมองดูนักขับคนอื่นๆ หลายคนก็ทำกิจกรรมที่เสี่ยงด้วยกันทั้งสิ้น" โดโนอู เผย

สำหรับอาการของเว็บเบอร์ ที่ผ่านการผ่าตัดโดยใช้เหล็กดามกระดูหน้าแข้งด้านขวาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จะต้องนอนโรงพยาบาลอีก 4-5 วัน ก่อนจะไปพักฟื้นที่บ้านพักในเมลเบิร์น รวมถึงมีคิวทำกายภาพบำบัดโดยทีมงานของการกีฬาแห่งประเทศออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น