xs
xsm
sm
md
lg

"ซโวนาเรวา" ควง "แทมมี่" หวด "พัทยา โอเพน" กุมภาฯนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีทีที พัทยา โอเพนแถลงข่าวยิ่งใหญ่
"พีทีที พัทยา โอเพน" เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ โรงแรม ดุสิตธานี พัทยา ระหว่างวันที่ 7 - 15 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนักเทนนิสชื่อก้องโลกไม่ว่าจะเป็น เวรา ซโวนาเรวา ,นาเดีย เปโตรวา และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลงแข่งขันกันพร้อมหน้า

เมื่อช่วงสายวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพน" ได้แถลงข่าวเปิดตัวทัวร์นาเมนต์ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 กุมภาพันธ์ 2552 ณ โรงแรม ดุสิตธานี พัทยา

พีทีที พัทยา โอเพน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่รวมเอาเทนนิสหญิง 2 รายการสุดยอดในเมืองไทยคือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน เพื่อให้ได้เป็นรายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ระดับโลกเพียงรายการเดียว

โดยปีนี้มีนักเทนนิสท้อป 20 ถึง 4 คนแล้วที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ เวรา ซโวนาเรวา มือ 7 ของโลกชาวรัสเซียซึ่งเป็นรองแชมป์โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิปคนล่าสุด, นาเดีย เปโตรวา แชมป์ดับเบิลยูทีเอ 2 รายการในปี 2008 จากรัสเซียเช่นกัน, คาโรไลน์ วอซเนียกสกี ดาวรุ่งพุ่งเเรงมือ 12 ของโลกชาวเดนมาร์ก และ โดมินิกา ชิบุลโควา สาวน้อยอารมณ์ดีมือ 19 ของโลกจากสโลวาเกีย

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งได้มีการยกระดับ "พีทีที พัทยา โอเพน"ให้ได้มาตรฐานระดับโลกด้วยการสร้างคอร์ตแข่งขันที่ 4 ขึ้นใหม่ ปรับปรุงสนามแข่งให้สว่างมากขึ้น และเพิ่มอัฒจันทร์ที่นั่งจนจุได้ถึง 3,000 คน

ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า "ปีนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดเพราะเป็นการรวม พีทีที แบงคอก กับ พัทยา โอเพน เข้ามารวมไว้ด้วยกัน ประเทศไทยโดยเฉพาะพัทยาจะได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยว ส่วนนักเทนนิสเยาวชนหญิงของเราจะมีเวทีสำหรับศึกษาและบางทีอาจได้ลงเเข่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์"

สำหรับกำหนดการแข่งขันรอบคัดเลือกจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันจริงในวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์

ด้านตั๋วเข้าชมการแข่งขันรอบคัดเลือกจะมีราคา 200 บาท ส่วนรอบเมนดรอว์รอบแรกเริ่มต้นที่ราคา 300 บาท
กำลังโหลดความคิดเห็น