xs
xsm
sm
md
lg

สารภาพไม่พอ ‘พีตา’ หวัง ‘วิค’ ขอโทษก่อนคืนลีก NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล วิค ควอเตอร์แบ็กจอมฉาวถูกเรียกร้องโดย “พีตา” องค์กรสิทธิสัตว์ให้เอ่ยปากขอโทษกับเรื่องราวทารุณกรรมสัตว์ต่อหน้าสาธารณชน ก่อนได้โอกาสคัมแบ็กสู้ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในปีหน้า

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ไมเคิล วิค สวมสูทสีเทาพร้อมกับถูกใส่กุญแจมือและโซ่ตรวนไว้ที่ข้อเท้าเดินทางมาขึ้นศาลเมืองซัสเซ็ก เคาน์ตี เพื่อให้การต่อศาลแห่งรัฐเกี่ยวกับพฤติกรรมการทารุณกรรมต่อสุนัข “พิตบูลล์” ที่เพาะไว้สำหรับตระเวนไปกัดแข่งขันเพื่อการพนัน

โดยจากการสืบพยานก่อนหน้านั้น พยานรายหนึ่งให้การต่อศาลทำนองว่า วิค และเพื่อนพ้องสังกัด “Bad Newz Kennels” ไม่รู้สึกผิดเลยกับการทารุณกรรมต่อสุนัขนักกัดอย่างโหดเหี้ยม ยามที่พวกมันกัดแพ้ก็จะถูกฆาตกรรมด้วยวิธีหฤโหดต่างๆ นานาทั้ง แขวนคอ หรือ ช็อตด้วยไฟฟ้า โดยที่กลุ่มคนเหล่านี้นั่งดูภาพสยดสยองด้วยใบหน้าที่เปื้อนยิ้มและเสียงหัวเราะ

อย่างไรก็ตาม การขึ้นศาลล่าสุด วิค ออกมาสารภาพเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกับกล่าวต่อหน้าศาลในการให้การสั้นๆ เพียง 20 นาที “ผมต้องขอโทษต่อศาล, ครอบครัวของผม และเด็กทุกคนที่มองว่าผมเป็นแบบอย่างของพวกเขา”

สำหรับ วิค ถูกศาลสั่งลงโทษจำคุก 23 เดือน แต่คำสารภาพทำให้ได้รับการลดโทษลงมาและมีกำหนดปล่อยตัวให้เป็นอิสระในวันที่ 20 กรกฎาคม ปี 2009 แต่ยังต้องโดนคุมประพฤติอีกเป็นระยะเวลา 3 ปี ภายหลัง เจราล์ด พอยเด็กเตอร์ ทนายความก็เข้าไปสวมกอด เบรนดา บอดดี คุณแม่ของ วิค พร้อมกับเอ่ยขึ้นว่า “อย่างน้อยบางอย่างมันก็ใกล้จะจบลงแล้ว”

ด้าน โจเอล ซีกัล เอเย่นต์ส่วนตัวของ วิค ที่มารับฟังการไต่สวนของศาลในครั้งนี้ด้วยให้สัมภาษณ์บ้าง “ไมค์ แสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่แล้วจากการกระทำของเขา จากนี้คงพร้อมมองไปข้างหน้าและการกระทำใดๆ ต่อจากนี้จะเป็นการบ่งบอกอะไรเกี่ยวกับเขา”

ส่วน บิลลี มาร์ติน ฝ่ายกฎหมายของควอเตอร์แบ็กวัย 28 ปี เผยบ้าง “ไมเคิล (วิค) ก็คือมนุษย์คนหนึ่ง เราจะกอบกู้ชื่อเสียงของเขาคืนมา ไมเคิล เป็นนัก (อเมริกัน) ฟุตบอล บางทีเขาน่าจะได้โอกาสอีกครั้ง”

อย่างไรก็ตาม อาร์เธอร์ แบลงค์ เจ้าของทีม แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ที่ยังถือสัญญาของ วิค เคยแย้มออกมาแล้วว่าอดีตผู้เล่นโพรโบว์ล 3 สมัยจะไม่ได้กลับมาสวมยูนิฟอร์ม “นกสกปรก” อีกต่อไป

ทาง คาร์ล พีเทอร์สัน ประธานทีมและผู้จัดการทั่วไป แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ออกความเห็น “ผมหวังว่าเขา (ไมเคิล วิค) เตรียมพร้อมที่จะออกมาเผชิญหน้าคนรักสุนัขในอเมริกา ประชาชนล้วนแต่รักสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัข ปัญหาต่างๆ เกิดขึ้น พวกเขาพร้อมที่จะปกป้องพวกมัน และแสดงออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม้ว่า ไมเคิล จะออกมาจากคุกแล้วก็ตาม”

สุดท้าย แดน แชนนอน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ “พีตา” (People for the Ethical Treatment of Animals; PETA) ออกมาเรียกร้องให้ วิค ผู้ต้องมลทินแสดงความรับผิดชอบต่อหน้าสาธารณชนด้วยหากคิดคืนสู่ลีกคนชนคน “ผู้ใดก็ตามที่มีส่วนร่วมกับการจัดแข่งสุนัขกัดกัน ความหายนะที่สร้างจากตัวเขาเอง ย่อมลบล้างเกียรติยศ, โชคชะตา และความน่านับถือของตัวเอง ถ้าเขาเลือกที่จะกลับมา สิ่งเดียวที่ผมคิดว่า ไมเคิล (วิค) ควรแสดงให้เห็นคืออะไรก็ตามที่ออกมาในแง่บวกต่อสาธารณชน”
วิค ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมาขึ้นศาล
วิค จะได้โอกาสคืนสู่ลีก NFL ?
เจ้าตูบ ไม่เป็นมิตรกับ วิค แน่นอน
พีตา อยากเห็นคำขอโทษต่อหน้าสาธารณชน
กำลังโหลดความคิดเห็น