xs
xsm
sm
md
lg

วงในเผยเรือใบใกล้รวบ ‘ดิยาร์รา’ แถมสน ‘อ.โคล’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แหล่งข่าววงในเผย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้ประสบความสำเร็จในการดึงตัว ลาสซานา ดิยาร์รา เสริมแกร่ง พร้อมกันนี้ยังสนกระชาก แอชลีย์ โคล มาช่วยเกมรับด้วย

แมนฯ ซิตี ที่มีกลุ่มนักธุรกิจจากดูไบคอยสนับสนุนทางด้านการเงิน ตกเป็นข่าวรายวันในการซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพช่วงปีใหม่นี้ ล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่อจอมซอกแซกเมืองผู้ดีได้รับรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” หมายคว้าตัว ลาสซานา ดิยาร์รา และ แอชลีย์ โคล มาสู่ถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์

โดยแหล่งข่าวอาวุโสของ แมนฯ ซิตี ออกมาให้สัมภาษณ์ดังนี้ “เจ้าของสโมสรเห็นด้วยกับการเพิ่มความแข็งแกร่งให้ทีมในเดือนมกราคมนี้ ข้อตกลงระหว่าง ดิยาร์รา ใกล้ลงตัว ขณะที่ โคล ก็อยู่ในความสนใจของพวกเขา”

สำหรับ ดิยาร์รา กองกลางตัวรับ “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ ตามข่าวอาจมีค่าตัวสูงถึง 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ขณะที่ในรายของ โคล การที่ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษเหลือสัญญา 2 ปี ทำให้ แมนฯ ซิตี เตรียมใช้กฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ฉีกสัญญาของดาวเตะวัย 27 ปี

ตามกฎใหม่ของฟีฟ่า นักเตะที่อายุเกิน 27 ปีและเหลือสัญญากับสโมสรน้อยกว่า 2 ปี สามารถฉีกสัญญาได้ ในกรณีของ โคล ปัจจุบันเหลือสัญญากับ “สิงห์บลูส์” เชลซี 2 ปี รับค่าจ้างสัปดาห์ละ 82,000 ปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ดังนั้น แมนฯ ซิตี สามารถใช้เงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) มาซื้อสัญญาไป พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” เตรียมทุ่มค่าจ้างถึงสัปดาห์ละ 130,000 ปอนด์ (ราว 7.8 ล้านบาท) ล่อดาวเตะผิวสีอีกต่างหาก
ดิยาร์รา ว่าที่แข้งใหม่เรือใบ
โคล เป้าหมายหลักแมนฯ ซิตี
กำลังโหลดความคิดเห็น