xs
xsm
sm
md
lg

ม้าขาวตั้ง ‘บับเบิล’ อดีตแข้งหงส์คุมทัพแทน ‘เฟห์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ม้าขาว” เฟาเอฟเบ สตุดการ์ท ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศแต่งตั้ง มาร์คุส บับเบิล ขึ้นมาคุมบังเหียนแทน อาร์มิน เฟห์ ที่ระยะหลังพาต้นสังกัดทำผลงานได้ย่ำแย่

ความพ่ายแพ้อย่างราบคาบต่อ โวล์ฟสบวร์ก 1-4 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บอร์ดบริหาร สตุดการ์ท ภายใต้การนำของ เออร์วิน สเตาด์ท ประธานสโมสรตัดสินใจแยกทางกับ อาร์มิน เฟห์ ผู้จัดการทีมวัย 47 ปี

โดย สเตาด์ท ออกมาประกาศความเปลี่ยนแปลงในถิ่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ อารีนา “อาร์มิน เฟห์ และ อัลฟองส์ ฮิเกิล ผู้ช่วยของเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งโดยที่มีผลในทันที นี่เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายเลย เพราะพวกเขาสามารถพาทีมประสบความสำเร็จในช่วงสามปีมานี้”

สำหรับ เฟห์ ถูกดึงตัวมาคุมทัพ สตุดการ์ท แทนที่ โจวานนี ตราปัตโตนี กุนซือชาวอิตาเลียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2006 จากนั้นในฤดูกาลถัดมาสามารถพา “ม้าขาว” โขยกคว้าถาดแชมป์บุนเดสลีกามาครอง ทว่าจากการที่ต้นสังกัดไม่ชนะทีมใดมา 5 นัดติดต่อกันในฤดูกาล 2008/09 จนอันดับร่วงไปอยู่ที่ 11 ของตาราง มีคะแนนตามหลัง โฮฟเฟนไฮม์ จ่าฝูงถึง 13 แต้ม ทำให้ฟางเส้นสุดท้ายของ เฟห์ ขาดลงในที่สุด

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ สตุดการ์ท ประกาศแต่งตั้ง มาร์คุส บับเบิล อดีตแข้ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นมาคุมบังเหียนแทน โดยอดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมนีแขวนสตั๊ดไปเมื่อปีก่อนและก็มาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชให้แก่ “ม้าขาว” ทีมสำรอง

“มาร์คุส บับเบิล จะเข้ามาคุมทีมโดยมี ไรเนอร์ วิดไมเยอร์ เป็นเทรนเนอร์ เราหวังว่าทั้งคู่จะพา เฟาเอฟเบ (สตุดการ์ท) กลับไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ” สเตาด์ท ทิ้งท้าย

ซึ่งงานแรกของ บับเบิล วัย 36 ปี คือการพาทัพ “ม้าขาว” ยกพลไปเยือน ซามพ์โดเรีย ทีมดังในเซเรีย อา อิตาลี เพื่อทำศึกยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่มในวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนกลับมาเล่นเกมลีกเปิดรังชนกับ “ราชันสีน้ำเงิน ” ชาลเก 04 ต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์
เฟห์ หมดวาระคุมบังเหียนสตุดการ์ท
บับเบิล กระโดดขี่หลังม้าขาวเต็มตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น