xs
xsm
sm
md
lg

“ชิน จี ไย” แชมป์เอดีที แชมเปียนชิป 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ชิน จี ไย” แชมป์เอดีที แชมเปียนชิป 2008
ชิน จี ไย โปรสาวชาวเกาหลีใต้ คว้าแชมป์เอดีที แชมเปียนชิป 2008 ได้สำเร็จหลังรอบสุดท้ายหวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์เฉือนอันดับสองที่ตามมาหนึ่งสโตรก

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการส่งท้ายฤดูกาล 2008 "เอดีที แชมเปียนชิป 2008" ที่สนามทรัมป์ อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,523 หลา พาร์ 72 เมืองเวตส์ ปาร์ม บีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 1.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 52 ล้านบาท) เมื่ออาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2551 เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย โดยมีโปรผ่านเข้าสู่รอบนี้เพียง 8 รายและจะเริ่มนับแต้มใหม่ทั้งหมด

ผลปรากฏว่า ชิน จี ไย โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ออกรอบมาทำ 4 เบอร์ดีและ 2 โบกี รวมทำสกอร์ได้ 2 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ แคร์รี เวบบ์ โปรออสเตรเลียที่ทำ 5 เบอร์ดีและ 4 โบกีเพียงสโตรกเดียวคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท)

ชิน จี ไย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการคว้าแชมป์ว่า "แผนการตอนแรกของฉัน (ในการแข่งรายการนี้) คือการผ่านเข้าไปเล่นถึงวันอาทิตย์ให้ได้และฉันก็ทำได้สำเร็จ ฉันเพียงแค่พยายามทำให้ดีที่สุด ดังนั้นวันนี้เป็นวันที่สำคัญ เป็นความโชคดีสำหรับฉัน"

ด้านผลงานของโปรรายอื่น พอลลา เครเมอร์ (สหรัฐฯ) และ ลี ซอน หวา (เกาหลีใต้) รั้งอันดับที่ 3 ร่วมหลังหวดเข้ามาที่ 2 โอเวอร์พาร์เท่ากัน ขณะที่อันดับ 5 เป็นของ จี ยุน ฮี (เกาหลีใต้) ซึ่งหวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ ส่วนอันดับ 6 เป็นของ แองเจลา สแตนฟอร์ด (สหรัฐฯ) ที่หวดเกิน 6 โอเวอร์พาร์ สุดท้ายคือ แจง จอง (เกาหลีใต้) และ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน (นอร์เวย์) อยู่อันดับที่ 7 ร่วมหลังหวดเกินไป 7 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น