xs
xsm
sm
md
lg

“ซีดาน” ส่องชัย 1-0 พา ดอร์ทมุนด์ ขึ้นที่ 4 บุนเดสลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะ ซีดาน ซัดประตูชัย
โมฮาเหม็ด ซีดาน กองหน้าชาวอียิปต์ซัดประตูชัยในนาทีที่ 20 ช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกไปเอาชนะ คาร์ลสรูห์ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

เริ่มเกมครึ่งแรก เจ้าบ้าน คาร์ลสรูห์ ทำผลงานได้ดีกว่าจนเกือบได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 8 จากลูกเตะมุมที่เปิดมาเข้าหัว ก็อดฟรีด อาดูโอเบ โหม่งแบบเต็มๆ แต่ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ นายด่านทีมเยือนกลับโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แต่เมื่อเกมผ่านมาถึงนาทีที่ 21 กลายเป็นว่า ดอร์ทมุนด์ กลับมาทำประตูขึ้นนำออกไปก่อนจากจังหวะที่ ทามาส ไฮจ์นาล เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้น ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ โมฮาเหม็ด ซีดาน ชาร์ต บอลเข้าไปส่งทีมเยือนนำ 1-0

หลังเสียประตูเจ้าบ้านพยายามทำเกมรุกเพื่อทวงประตูคืน แต่ ไวเดนเฟลเลอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยปัดป้องหลายจังหวะทำให้สุดท้ายทั้งสองทีมก็ไม่สามารถพังประตูเพิ่มเติมได้อีกจบเกม 90 นาที ดอร์ทมุนด์บุกมาเอาชนะไป 1-0

การคว้าชัยชนะในเกมนี้ส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ ทำอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตารางบุนเดสลีกา โดยมี 25 คะแนนจากการลงแข่ง 14 นัด ตามหลังทีมจ่าฝูงคือ เลเวอร์คูเซน และ ฮอฟเฟนไฮม์ อยู่เพียง 4 คะแนนแต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด ขณะที่ คาร์ลสรูห์ ยังคงอยู่ที่ 16 ของตารางเหมือนเดิมโดยมี 10 คะแนนจากการลงสนาม 14 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น