xs
xsm
sm
md
lg

"วิว" รับเข็ดเทควันโดหันฟันดาบเต็มตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องวิว เยาวภา บุรพลชัย พร้อมด้วยหวานใจนักฟันดาบทีมชาติไทย
"น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย ยอดสาวจอมเตะทีมชาติไทย ยืนยันไม่คิดหวนคืนวงการเทควันโดอีก หลังสนุกกับกีฬาฟันดาบ รับไม่หวังติดทีมชาติ ขอแค่มีความสุขก็พอ

หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังอย่างต่อเนื่อง สุดท้าย "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงเทควันโดในกีฬาโอลิมปิก 2004 ก็หันหลังให้กับกีฬาสร้างชื่อไปแล้ว โดยวันนี้สาวจอมเตะผันตัวมาฝึกซ้อมกีฬาฟันดาบแทน

ซึ่ง "น้องวิว" เผยว่า "ตอนนี้เป็นนักกีฬาฟันดาบแล้ว ซ้อมอยู่ทุกวัน ที่ผ่านมาเราซ้อมเต็มที่เหมือนนักกีฬาทั่วไป แต่ยังไม่ได้คาดหวังอะไรกับการก้าวไปสู่ความสำเร็จ"

"เราเล่นกีฬาเพื่อความสนุกกับมันมากกว่า อย่างที่ผ่านมา วิว เล่นเทควันโด ความคาดหวังต่อตัวเรามีสูงมาก เพราะเคยได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกมาแล้ว ทำให้เราเครียด และกดดันตัวเอง ทำให้มันไม่สนุก"

"แต่กับกีฬาฟันดาบเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่เราลองมาจับดู แล้วรู้สึกสนุกกับมัน เพราะมันไร้ความกดดัน เวลาคนดูเราเขาก็รู้ว่าเราเป็นนักเทควันโดมาก่อน เขาไม่คาดหวังอะไรกับเราอยู่แล้ว คือ เราจะแพ้ หรือชนะ ก็เป็นเรื่องธรรมดากับกีฬาชนิดนี้"

นอกจากนี้ "วิว" ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "ยังไม่ได้คาดหวังอะไรกับตัวเองว่าต้องไปให้ถึงจุดนั้น จุดนี้ ขอแค่ให้เราสนุกกับกีฬาฟันดาบเท่านั้น รู้สึกว่าตัวเองพัฒนาขึ้นมาพอสมควร ส่วนเรื่องติดทีมชาติไทยในอนาคตนั้นยังไม่คิด คือถ้าติดทีมชาติในกีฬาฟันดาบได้ก็เป็นเรื่องดี ถือเป็นโบนัสก็แล้วกัน"

"ส่วนเรื่องจะให้กลับไปเล่นเทควันโดอีกครั้งนั้น คงเป็นไปได้ยากแล้ว เพราะ วิว ไม่อยากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเหมือนเดิมอีก มันทรมานมาก คิดว่าคงพอแล้วกับเทควันโด อีกทั้งตอนนี้ทางสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ก็สร้างนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีความสามารถขึ้นมาประดับวงการอีกหลายคน ดังนั้น โอกาสของ วิว กับ เทควันโด น่าจะหมดไปแล้ว" สาวสวยอดีตจอมเตะทีมชาติไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น