xs
xsm
sm
md
lg

ลูกหนังอังกฤษตรวจเข้มป้องกันแข้งเล่นยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์สัน อดีตนักเตะชื่อเสีย
วงการกีฬาของอังกฤษ เตรียมเดินหน้าเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด เตรียมร่างกฎอย่างเป็นเรื่องเป็นราว รวมถึงซุ่มตรวจหาสารกระตุ้นหลังเกมอีกด้วย ล่าสุด มี 30 นักเตะที่เข้าข่ายและอาจจะต้องถูกตรวจอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง

สำนักข่าว “เดอะ ซัน” (THE SUN) รายงานว่า ตอนนี้มีรายชื่อนักเตะ 30 คนอยู่ในมือ ซึ่งมีชื่อของนักเตะทีมชาติอังกฤษ รวมอยู่ด้วย ทั้งหมดอาจจะต้องถูกตรวจ 5 ครั้งต่อปี นอกจากนี้ อาจจะกำหนดให้ต้องตรวจทุกวันรวมถึงวันหยุดระหว่างฤดูกาลด้วย

ทางด้านสมาคมกีฬาของอังกฤษ และ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ จะปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เพื่อเตรียมมาตรการและป้องกันตั้งแต่ระดับทีมชาติชุดใหญ่ ไปจนถึงทีมเยาวชนเลยทีเดียว และอาจจะลามไปถึงบรรดานักเตะต่างชาติด้วย

คาดว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในรายชื่อนักเตะที่ต้องตรวจสอบด้วย เพราะว่าเมื่อ 5 ปีก่อนกองหลังค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) เคยถูกแบน 8 เดือน เนื่องจากไม่ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารกระตุ้นมาแล้ว โดยอ้างว่าลืม

อย่างไรก็ตาม การร่างกฎเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดในวงการกีฬาค่อนข้างยุ่งยาก เนื่องจากว่าบรรดานักเตะอาจจะไม่โดนแบน เช่น ถ้าหากว่าพวกเขาใช้โคเคนในช่วงวันหยุดปิดฤดูกาลเป็นต้น รวมถึงยังมีช่องโหว่ที่ยุ่งยากมากมายจึงต้องละเอียดและรอบคอบมาก

ก่อนหน้านี้ นักเตะอังกฤษที่พัวพันเกี่ยวกับโคเคน ก็คือ พอล เมอร์สัน อดีตกองกลาง อาร์เซนอล เมื่อปี 1994 ส่วนในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี ก็มี 2 นักเตะเชลซี ที่ถูกตะเพิดออกจากทีม คือ อาเดรียน มูตู เมื่อปี 2004 โดนแบน 7 เดือน และ มาร์ค บอสนิช นายด่านออสซี่ เมื่อปี 2002 โดนแบน 9 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น