xs
xsm
sm
md
lg

“แม้ว” ลานายกกอล์ฟ ตั้งพ่อ “ลีเดีย” เสียบแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยแม้ว ไม่นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟฯ แล้ว
สมบัติผลัดกันชม “เสี่ยแม้ว” พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สละเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทยแล้ว ด้าน ต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาฯ สมาคมเผยดัน “พ่อลีเดีย” นั่งเก้าอี้แทน

ภายหลังจากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ในคดีที่ดินรัชดา ส่งผลให้มีการเรียกร้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทยตรวจสอบคุณสมบัตของ “เสี่ยแม้ว” ว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การกีฬา มาตรา 58 ระบุว่า ผู้ที่จะดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยได้จะต้องไม่ถูกตัดสินให้จำคุก หรือไม่เคยได้รับโทษจำคุก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า เรื่องดังกล่าวจำเป็นต้องรอให้คดีในชั้นศาลนั้นสิ้นสุดเสียก่อน พ.ต.ท.ทักษิณ จึงจะพ้นจากตำแหน่ง

ทว่า ล่าสุด นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “เสี่ยแม้ว” ได้โทรศัพท์แจ้งกับตนว่า ขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามกฎระเบียบของสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย หากเกิดกรณีฉุกเฉิน สามารถให้อุปนายกคนที่ 1 เข้ามาดำรงตำแหน่งรักษาการจนครบวาระของกรรมการบริหารได้เลย

โดย นายต่อพงษ์ ยืนยันว่า ทางสมาคมฯ ได้มีมติให้ นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา เจ้าของธุรกิจสนามกอล์ฟ และเป็นคุณพ่อของนักร้องดัง “ลีเดีย” ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย แทนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น