xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ความท้าทาย ‘ฮัตตัน’ แนะ ‘คาลซากี’ แขวนนวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคกี ฮัตตัน ยอดมวยชาวอังกฤษหนุนให้ โจ คาลซากี แขวนนวมอำลาสังเวียนผ้าใบเสียที เนื่องจากคงไม่มีอะไรมาท้าทายตำนานนักชกวัย 36 ปีอีกต่อไปแล้ว
คาลซากี คิดแขวนนวมถาวร ?
โจ คาลซากี ประกาศศักดาไร้พ่ายเพิ่มสถิติสุดยอดเป็นชนะ 46 (น็อกเอาต์ถึง 32 ไฟต์) หลังถลุงเอาชนะคะแนน รอย โจนส์ จูเนียร์ ยอดนักชกชาวอเมริกันอย่างเอกฉันท์ คว้าแชมป์โลกรุ่นไลต์ เฮฟวีเวต 175 ปอนด์ ของ ริง แมกกาซีน (Ring Magazine Light-Heavyweight championship) มาครองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยภายหลังการชก คาลซากี เอ่ยปากพร้อมหันหลังให้วงการมวยอาชีพเพื่อใช้เวลาพักผ่อนให้เวลากับตัวเองและครอบครัวเสียที ทว่าตำนานมวยชาวเวลส์เชื้อสายอิตาเลียน ยังไม่วายทิ้งท้ายอาจหวนคืนสังเวียนนักสู้ต่อ หากมีโปรโมเตอร์มาชวนให้ล่าเงินรางวัลก้อนโตในไฟต์ที่น่าสนใจต่อไป

ทว่าด้านของ ริคกี ฮัตตัน แชมป์โลกรุ่นไลต์ เฮฟวีเวต และ เวลเตอร์เวต เอ่ยปากอยากเห็นรุ่นพี่แขวนนวม “โจ (คาลซากี) ควรเลิกชกมวยเสียที เพราะไม่มีอะไรให้เขาต้องทำอีกแล้ว โจ คว่ำได้ทั้ง เบอร์นาร์ด ฮอปกินส์ และ รอย โจนส์ คงไม่มีอะไรสุดยอดไปกว่านี้”

“ในวงการมวยจะมีนักสู้หน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการอยู่เสมอ พวกคุณคงไม่คิดว่า โจ (คาลซากี) ต้องไปชกกับ แชด ดอว์สัน (แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต ของสถาบันไอบีโอและไอบีเอฟ วัย 26 ปีชาวอเมริกัน) เพราะผมคิดว่ามันเหลวไหลสิ้นดี” นักชกชาวเมืองผู้ดีวัย 30 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น