xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนฉุนสลัดดำเขี่ย ‘ฮอลล์’ ทิ้งทั้งที่เซ็นอย่างแพง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนร่วมทีม “สลัดดำ” โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ออกอาการฉุนแทน ดีแอนเจโล ฮอลล์ ยอดตัวคุมปีกที่ตกงานแบบสายฟ้าแลบ หลังโดนต้นสังกัดในศึกคนชนคน เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดตัวทิ้งเมื่อคืนวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น
ฮอลล์ พยายามรวบ ร็อดดี ไวท์ ในเกมที่ผ่านมา
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคม แฟนๆ “ซิลเวอร์ แอนด์ แบล็ค” ขนลุกซู่ไปตามๆ กันเมื่อจะได้เห็น ดีแอนเจโล ฮอลล์ มาผนึกกำลังในแผงหลังร่วมกับ เอ็นนามดี อโซมัคฮา โดย โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ยอมส่งสิทธิดราฟท์รอบ 2 ในปี 2008 และรอบห้าในฤดูกาลถัดไปให้ทาง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เพื่อแลกมาซึ่งอดีตดราฟท์คนที่ 8 ประจำปี 2004
เดวิส ทำให้องค์กรลุกเป็นไฟอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เพิ่งผ่านพ้นไปแค่ 8 สัปดาห์ แอล เดวิส เจ้าของทีมที่ควบตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป เรดเดอร์ส ตัดสินใจตำน้ำพริกละลายแม่น้ำแยกทางกับ ฮอลล์ ทั้งที่เซ็นสัญญา 7 ปีมูลค่ามหาศาลถึง 70 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,300 ล้านบาท) เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

พอเพื่อนๆ ร่วมทีมทราบข่าวต่างพากันออกอาการเซ็ง โดย จิบริล วิลสัน เซฟตีของ เรดเดอร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำ “ผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์ที่คุณตัดผู้เล่นที่ดีที่สุดทิ้งไป นี่เป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจให้แก่ผมอย่างมาก เหมือนกับว่าเรากำลังทิ้งดิ่งลงจากตึกอย่างไรอย่างนั้น”

ด้าน อโซมัคฮา กล่าวบ้าง “ผมหัวเสียจริงๆ ผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เห็นด้วยกับอะไรที่เรากำลังทำกันอยู่ แต่ทำอย่างไรได้ในเมื่อผมก็แค่ผู้เล่นคนหนึ่ง คงได้แค่พูดเท่านั้นไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ ผมคงต้องทำหน้าที่เล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลต่อไป แม้ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เลยก็ตาม”

สำหรับ ฮอลล์ มาเล่นให้ เรดเดอร์ส แท็คเกิลไป 43 หน ช่วยเพื่อนอัดคู่แข่งอีก 6 ครั้ง โฉบไป 3 อินเทอร์เซปต์ แต่ช่วงขวบปีแรกยังต้องปรับตัวกับระบบการป้องกันแบบตัวต่อตัวของ เรดเดอร์ส ค่อนข้างมาก จนมีข่าวว่าเมื่อวันอังคาร เดวิส มีการเรียก ทอม เคเบิล หัวหน้าโค้ช และ ร็อบ ไรอัน โค้ชทีมรับไปพูดคุยหารือเกี่ยวกับตัวคุมปีกวัย 24 ปี ก่อนตัดสินใจเด็ดขาดในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เคเบิล ซึ่งได้ขึ้นมาทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชชั่วคราวแทน เลน คิฟฟิน ที่โดนปลดไปช่วงต้นซีซั่น เพิ่งเอ่ยปากชม ฮอลล์ ว่าเริ่มคืนฟอร์มเก่ง แม้พลาดโดน ไมเคิล เจนกินส์ เพื่อนเก่าฉีกไปรับทัชดาวน์ 37 หลา เปิดหัวให้ ฟอลคอนส์ บุกมาถล่ม “สลัดดำ” ถึงบ้าน 24-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งความปราชัยครั้งนี้ทำให้สถิติทีมตกเหลือชนะ 2 แพ้ 6 เกม รั้งรองบ๊วยกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันตกต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น