xs
xsm
sm
md
lg

“ค้างคาว” พ่ายคาบ้าน 2-4, “บาร์ซา” ถล่ม 4-1 นำจ่าฝูงลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเลนเซีย เล่นท่ามกลางสายฝนเปิดบ้านพ่ายให้กับ ราซิง 2-4 ขณะที่ บาร์เซโลนา ยังคงทำผลงานร้อนแรงเมื่อบุกไปเอาชนะ มาลากา 4-1 ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
บาเลนเซีย 2-4 ราซิ่ง

นักเตะ ราซิง ดีใจหลังทีมบุกมาเอาชนะ บาเลเซีย 4-2
บาเลนเซีย ลงสนามในฐานะจ่าฝูงของตาราง โดยเกมนี้ ส่ง ดาวิด บียา และ มาตา ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า ขณะที่ ราซิง ส่ง โมฮัมเหม็ด ชิเต ศูนย์หน้าตัวเก่งลงล่าประตูเช่นกัน
บียา ซัดตีแต่ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดการปราชัยได้
เริ่มเกมครึ่งแรกมาได้ 8 นาที เจ้าถิ่นมีโอกาสได้ลุ้นทำประตูก่อนจากจังหวะโต้กลับที่ทีมต่อบอลกันขึ้นมาจนถึงกรอบเขตโทษของ ราซิง ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น บิเซนเต้ ลากเข้ามายิง บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังทีมเยือนหลุดเสาออกไปนิดเดียว

แม้ว่า บาเลนเซีย จะครองบอลได้เหนือกว่า แต่กลายเป็นว่าทีมเยือนทำประตูออกนำไปก่อนในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่ โจนาธาน หลุดขึ้นมาริมเส้นก่อนจะผ่านบอลให้ ชิเต กองหน้าตัวเก่งสไลด์บอลเข้าไปให้ ราซิง นำ 1-0

แต่อีก 5 นาทีต่อมาเจ้าบ้านมาทำประตูตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว เมื่อ โจอาคิน ถูก โคลซา เสียบสกัดล้มลงไปในกรอบเขตโทษ กรรการเป่าให้เป็นจุดโทษทันที โดย ดาวิด บียา รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดทำให้ “ไอ้ค้างคาว” ตามตีเสมอ 1-1

เกมมาถึงนาทีที่ 32 บียา เกือบทำประตูพลิกขึ้นนำให้ทีมจากจังหวะเพื่อนร่วมทีมวางบอลยาวมาให้เจ้าตัวหลุดไปดวลกับ โทโย นายทวาร ราซิง แบบตัวต่อตัว แต่ลูกยิงของศูนย์หน้าทีมชาติสเปนถูกปัดทิ้งไว้ได้ หลังจากนั้นทั้งสองไม่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

เกมเข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที ราซิง ก็ทำประตูออกนำไปอีกครั้งจากยิงของ ชิเต คนเดิมที่เก็บตกบอลได้จากระยะ 30 หลา ก่อนจะสับไกตูมเดียว บอลพุ่งเรียดไปชนโคนเสาเข้าไปให้ทีมขึ้นนำอีกครั้ง 2-1
ชิเต และ มูนิเตซ ของราซิง
บาเลนเซีย พยายามทำเกมรุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนและมาทำได้สำเร็จในนาทีที่ 70 จากจังหวะเตะมุม ก่อนที่สุดท้ายบอลจะมาเข้าทาง โจอาคิน ซัดจ่อหน้าปากประตูทำให้เจ้าถิ่นตามตีเสมอสำเร็จเป็น 2-2

เมื่อถึงนาที่ 79 แฟนบอลเจ้าถิ่นต้องเงียบกริบอีกครั้งเมื่อ ชิเต มาทำแฮตทริกได้สำเร็จจากการโหม่งฟรีคิกผ่านมือ เรนัน เข้าไปให้ ราซิง ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2

ก่อนหมดเวลา 5 นาที บาเลนเซีย จำเป็นต้องยอมรับกับความพ่ายแพ้เมื่อ ดาวิด อัลเบรดา กัปตันทีมสกัดบอลเข้าประตูตัวเองช่วยสงเคราะห์ให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 4-2 และหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ทำให้ ราซิง บุกมาชนะ 4-2

ด้านผลการแข่งขันอีกคู่ บาร์เซโลนา ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเมื่อบุกไปถล่มเอาชนะ มาลากา ถึง 4-1 จากการเหมาคนเดียวสองลูกของ ชาบี (น.6 และ 52) รวมกับ ลิโอเนล เมสซี (น.19) และจากการทำเข้าประตูตัวเอง ของ เวลิกตัน (น.81) ส่วนเจ้าถิ่นทำประตูปลอบใจหนึ่งลูกจาก ดูดา (น.13)
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาเลนเซีย : เรนัน, ราอูล อัลบิโอล, อเล็กซี, เอมิเลียโน มอเร็ตติ, มิเกล, มานูเอล เฟอร์นันเดซ, ดาวิด อัลเบรดา, บิเซนเต, โจอาคิน, มาตา, ดาวิด บียา
ราซิง : โทโย, อีวาน มาร์คาโน, เซซาร์, ลาสซ์โล เซปซี, พาโบล ปินิลลอส, เมห์ดี ราเซน, กอนซาโล โคลซา, ออสการ์ แซร์ราโน, เปโดร มูนิติซ, โจนาธาน, โมฮัมเหม็ด ชิเต

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
แอธเลติก บิลเบา แพ้ บียาร์รีล 1-4 (0-1 รอสซี น.24), (1-1 เอตเซบาร์เรีย น.28), (1-2 ปิเรส น.53), (1-3 คาซอร์ลา น.59), (1-4 อัลติดอเร น.90)
แอตเลติโก มาดริด ชนะ มายอร์กา 2-0 (1-0 อกูโร น.14), (2-0 อกูโร น.28)
มาลากา แพ้ บาร์เซโลนา 1-4 (0-1 ชาบี น.6), (1-1 ดูดา น.13), (1-2 เมสซี น.19), (1-3 ชาบี น.52), (1-4 เวลิกตัน ทำเข้าประตูตัวเอง น.81)
บาเลนเซีย แพ้ ราซิง 2-4 (0-1 ชิเต น.24), (1-1 บียา ยิงลูกจุดโทษ น.28), (1-2 ชิเต น.49), (2-2 โจอาคิน น.70), (2-3 ชิเต น.80), (2-4 อัลเบรดา ทำเข้าประตูตัวเอง น.85)
กำลังโหลดความคิดเห็น