xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบเบน” ซัลโวพาชุดขาวเฉือน 1-0 ขึ้นที่สาม ศึกลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เยน ร็อบเบน ทำประตูชัยช่วยให้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เปิดสนามเบอร์นาบิว เฉือนเอาชนะ บียาร์รีล 1-0 พร้อมกับขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
รีล มาดริด 1-0 บียาร์รีล

ร็อบเบน ทำประตูชัยให้ มาดริด ชนะ
รีล มาดริด ของกุนซือ ฮวนเด รามอส จัดการส่ง คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงชาวดัตช์ และ ลาสซานา ดิยาร์รา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส สองผู้เล่นตัวใหม่ลงประเดิมสนาม ขณะที่ บียาร์รีล ของ กุนซือ มานูเอล เปลเยกรีนี มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายทั้ง ปาสกัล ซีกอง และ เอ็ดมินสัน สองกองหลังที่บาดเจ็บ แต่มีข่าวดีที่ โฮเซบา ลอเรนเต กลับมาจากโทษแบน
ฮุนเตลาร์ ลงสนามเป็นเกมแรก
เริ่มเกมครึ่งแรก มาดริด มีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนในนาทีที่ 12 เมื่อ ร็อบเบน รับบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเลี้ยงเข้าในแล้วตะบันด้วยซ้าย บอลแฉลบขากองหลังทีมเยือน บอลลอยโด่งย้อยหมดสิทธิ์ที่ โลเปซ จะเซฟได้แล้วแต่ยังดีที่บอลไปตกบนคานออกหลังไปเป็นเพียงลูกเตะมุม

เจ้าถิ่นทำเกมบุกเหนือกว่าจนในที่สุดมาทำประตูออกนำไปก่อนจนได้ในนาทีที่ 31 จากจังหวะ ร็อบเบน ที่เล่นดีในเกมนี้ได้บอลบริเวณมุมเขตโทษด้านขวา ก่อนเลี้ยงตัดเข้าในและกระชากบอลหนี เซนนา ที่ตามมาสไลด์หนึ่งจังหวะ ก่อนตัดสินใจยิงไซด์โค้งบอลเสียบสามเหลี่ยมหมดสิทธิ์ที่ โลเปซ จะป้องกันได้ทำให้แชมป์เก่าออกนำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตู บียาร์รีล เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันทีและเกือบทำประตูขึ้นนำในอีกสองนาทีต่อมา จากการต่อบอลกันขึ้นมาอย่างเร็ว 2-3 จังหวะ ก่อนที่สุดท้าย ปิแรส จะได้บอลทะลุช่องหลุดเดี่ยวเข้าไปยิง แต่ คาซิยาส โชว์ซูเปอร์เซฟ ล้มตัวปัดไว้ได้และมีกองหลังตามมาเคลียร์ทิ้งออกหลังไปได้ทัน

เกมมาถึงนาทีที่ 33 นิฮัต ได้เปิดบอลจากลูกเตะมุม บอลโค้งกำลังจะเลี้ยวเข้าประตูแต่ คาซิยาส ถอยหลังกลับมาปัดได้ทัน ทำให้ทีมเยือนได้เตะมุมอีกครั้ง คราวนี้เป็นการโหม่ของ เซนนา แต่บอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น
ราอูล แย่งบอลกับ โจควิน
“ราชันชุดขาว”เกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกในนาทีที่ 40 เมื่อ รามอส เติมเกมขึ้นมาทางริมสนามด้านขวา มองยาวไปในเขตโทษ ก่อนจะเปิดบอลไปให้ ฮุนเตลาร์ พักบอลด้วยอกลงอย่างนิ่มนวล ก่อนจะแปด้วยขวา แต่ โลเปซ ออกมาปิดมุมทันป้องกันเอาไว้ได้ แม้บอลจะหลุดไปถึง ราอูล แต่ตวัดยิงซ้ำข้ามคานออกไป สุดท้ายจบ 45 นาทีแรกเจ้าถิ่นนำเพียง 1-0

เกมครึ่งหลัง เมื่อถึงนาทีที่ 52 บียาร์รีล มีโอกาสลุ้นพังประตูเจ้าบ้านจากจังหวะที่ รอสซี ทำเกมรุกขึ้นมาก่อนจะจ่ายบอลให้ ลอเรนเต ซัดเต็มแรงบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ คาซิยาส โชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้อีกครั้ง

ต่อมาทีมเยือนพลาดโอกาสทำประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 70 เมื่อ คัพเดบีญา เติมเกมรุกขึ้นมาทางริมเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ รอสซี ที่ยืนอยู่โล่งๆหน้าประตูขึ้นโหม่งแบบเต็มๆ แต่ คาซิยาส ผวาปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิดอย่างไม่น่าเชื่อ

เกมมาถึงช่วง 5 นาทีสุดท้าย บียาร์รีล บุกอย่างหนักมีลุ้นหลายครั้งทั้งจากการยิงของ คาซอร์ลา ที่ได้ซัดในกรอบเขตโทษแต่บอลเรียดเกินไปถูก คาซิยาส ล้มตัวรับไว้ได้ ก่อนที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เอกูเรน ได้โหม่งจากลูกฟรีคิก แต่ออกหลังไปอีกทำให้สุดท้ายจบ 90 นาที มาดริด เฉือนชนะไป 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น แอธเลติก บิลเบา มาได้ประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้ายจากการยิงของ อันโดนี อิราโอลา ทำให้ทีมตีเสมอ เอสปันญอล 1-1 ขณะที่ เซบีญา พลาดโอกาสขึ้นไปอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงหลังทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ โอซาซูนา 1-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูนำก่อนจาก เฆซุส นาบาส ในนาทีที่ 50 แต่ วอลเตอร์ ปันดิอานี มาซัดเจ๊าให้ทีมเยือนในนาทีสุดท้าย
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
รีล มาดริด : อีเคร์ คาซิยาส, เปเป้, ฟาบิโอ คันนาวาโร, กาเบรียล ไฮน์เซ, เซอร์คิโอ รามอส, เฟอร์นันโด กาโก, ลาสซานา ดิยาร์รา, เวสลีย์ สไนเดอร์, อาร์เยน ร็อบเบน, คลาส แยน ฮุนเตลาร์, ราอูล
บียาร์รีล : ดิเอโก โลเปซ, ดิเอโก โกดิน ,กอนซาโล, โจน คัพเดบีญา, อังเคล โลเปซ, เซบาสเตียน เอกูเรน, มาร์กอส เซนนา ,โรแบร์ ปิแรส ,ซานติ คาซอร์ลา, นิฮัต คาห์เวชี ,จูเซปเป รอสซี

ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
อัลเมเรีย ชนะ รีล เบติส 1-0
[1-0 : มิเกล อังเคล คอโรนา น.35]
แอธเลติก บิลเบา เสมอ เอสปันญอล 1-1 [0-1 : มอยเซส เฮอร์ตาโด น.37], [1-1 : อันโดนี อิราโอลา น.81]
มาลากา ชนะ กิฆอน 1-0 [1-0 :โลโล น.34]
รีล มาดริด ชนะ บียาร์รีล 1-0 [1-0 : อาร์เยน ร็อบเบน น.32]
อูเอลบา ชนะ นูมานเซีย 3-1 [1-0 : ฮายี ฟูเอโก น.18], [2-0 : ฮาเวียร์ คามูยาส น.46], [3-0 : ไอตอร์ ทอร์นาวากา น.60], [3-1 : กอร์กา บริต]
บายาโดลิด แพ้ ราซิง 0-1 [0-1 : นิโกลา ซิกิช น.64]
เซบีญา เสมอ โอซาซูนา 1-1 [1-0 : กอนซาเลส เฆซุส นาบาส น.50], [1-1 : วอลเตอร์ ปันดิอานี น.90]
เกตาเฟ แพ้ ลา คอรุนญา 1-2 [0-1 : บอดิโป น.7], [1-1 : มานู น.16], [1-2 : เซร์คิโอ ยิงลูกจุดโทษ น.81]
กำลังโหลดความคิดเห็น